Xã Ô Diên ra mắt mô hình Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến
| Xã Ô Diên trao tặng Huy hiệu Đảng cho 47 đảng viên lão thành Xã Ô Diên lan toả phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao |
Mô hình được triển khai với mục tiêu hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho người dân, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận và tự thực hiện các thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi.
Chỉ với vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện của địa phương và sử dụng hiệu quả Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng như hệ thống dịch vụ công trực tuyến của thành phố, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính và đẩy mạnh chuyển đổi số trong đời sống xã hội.
![]() |
| Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến ặt tại trụ sở Nhà văn hoá cụm dân cư số 1, Liên Hà, xã Ô Diên. |
Tại "Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" đặt tại trụ sở Nhà văn hoá cụm dân cư số 1, Liên Hà các đoàn viên, thanh niên đã được tập huấn bài bản và sẽ trực tiếp hỗ trợ người dân trong nhiều nội dung quan trọng như: Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập VNeID, chữ ký số cá nhân và sử dụng tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hỗ trợ thao tác nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ; tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến quy trình thực hiện thủ tục hành chính, hồ sơ điện tử, thanh toán trực tuyến và các dịch vụ công trực tuyến;...
Điểm hỗ trợ hoạt động trong giờ hành chính các ngày trong tuần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân đến liên hệ và được phục vụ kịp thời, hiệu quả.
![]() |
| Đại diện lãnh đạo xã Ô Diên tặng hoa chúc mừng. |
Tại lễ ra mắt, bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã Ô Diên, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên tại Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.
Theo lãnh đạo xã Ô Diên, hiện vẫn còn không ít người dân, đặc biệt là người cao tuổi, những người gặp khó khăn trong đi lại, trong tiếp cận và sử dụng công nghệ, nên việc thực hiện các thao tác để sử dụng dịch vụ công trực tuyến rất khó khăn.
Chính vì vậy, việc triển khai mô hình "Điểm tiếp nhận hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" là rất thiết thực, kịp thời và có ý nghĩa lớn. Mô hình này thể hiện rõ vai trò xung kích, sáng tạo của cụm dân cư số 1, Liên Hà trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đồng thời góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với nhân dân, để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong tiến trình chuyển đổi số và thay đổi thói quen từ "đến tận nơi" sang "trực tuyến" chính là chúng ta đang cùng nhau xây dựng một nền hành chính hiện đại, văn minh.
Việc triển khai mô hình "Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" tại cụm dân cư số 1, Liên Hà được kỳ vọng sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho người dân, hướng tới xây dựng một xã hội số hiện đại, văn minh, đồng thời thể hiện vai trò nòng cốt của chi hội, chi đoàn trong công cuộc đổi mới và phát triển địa phương.




