Xà bông Sinh Dược: Quà tặng từ thiên nhiên

Xà bông Sinh Dược giúp làm sạch da nhanh chóng, dưỡng da khỏe tự nhiên, sạch khuẩn, làm giảm mụn, tốt cho các chứng dị ứng, mẩn ngứa gây ra bởi tác động của môi trường.
Học sinh Yên Bái bán xà bông với chiếc vỏ cực ngầuSoi 'sức khỏe' của Ngân hàng VIB trước ngày lên sàn HoSE Những điều quan trọng cần biết để phòng tránh bệnh da liễu mùa lũ

Giới thiệu về Hợp tác xã Sinh Dược

Sinh Dược là một thôn cổ dưới chân núi Bái Đính thuộc tỉnh Ninh Bình, có nhiều cây thuốc quý mọc tự nhiên ở nơi đây. Tương truyền, thiền sư – danh y Nguyễn Minh Không (1073 - 1141) khi đi tìm thuốc chữa bệnh cho vua Lý Thần Tông đã khám phá ra vùng dược liệu quý hiếm này, ông đặt cho nơi này tên là Sinh Dược (Sinh Dược nghĩa là nơi cây thuốc sinh sống).

Xà bông Sinh Dược có thể tắm, rửa, làm sạch da nhanh chóng, dưỡng da khỏe tự nhiên, đặc biệt có rất nhiều các công dụng chăm sóc da từ thảo dược
Xà bông Sinh Dược có thể tắm, rửa, làm sạch da nhanh chóng, dưỡng da khỏe tự nhiên, đặc biệt có rất nhiều các công dụng chăm sóc da từ thảo dược

Hợp tác xã Sinh Dược được thành lập từ năm 2014 từ sự chung tay và tâm huyết của nhiều nông dân trong vùng với mong muốn đem những công dụng cây thảo dược làm ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng theo kinh nghiệm truyền thống.

Hợp tác xã Sinh Dược có gần 40 lao động, 2 xưởng sản xuất thủ công, có cánh đồng dược liệu 6 ha nằm dưới chân núi Hoàng Thanh và 5 ha khu dịch vụ du lịch sinh thái trải nghiệm các sản phẩm thảo dược. Đây là hợp tác xã duy nhất tại Ninh Bình ứng dụng hoá đơn điện tử 100% từ 2017 và dán tem QR code cho 100% các sản phẩm xà bông thảo dược. Những sản phẩm dược liệu truyền thống của Sinh Dược như: Xà bông, nước diệt khuẩn, muối thảo dược, tinh dầu tắm, các sản phẩm chăm sóc tóc, da,… đều được làm thủ công từ những cây trồng bản địa.

Ngoài chức năng làm sạch và chăm sóc da hiệu quả, một trong những ưu điểm của xà bông Sinh Dược là chức năng diệt khuẩn đến từ tinh dầu thiên nhiên
Ngoài chức năng làm sạch và chăm sóc da hiệu quả, một trong những ưu điểm của xà bông Sinh Dược là chức năng diệt khuẩn đến từ tinh dầu thiên nhiên

Tại vùng dược liệu của Sinh Dược hiện nay đã trồng thêm nhiều loại thảo dược. Hàng ngày, các xã viên chăm sóc và thu hái dược liệu về xưởng rồi băm nhỏ, phơi khô và cho vào lò sấy. Trải qua nhiều công đoạn làm thủ công, Sinh Dược đã cho ra 16 loại sản phẩm mà nguyên liệu đều chiết xuất từ các loại thảo dược. Xà bông Sinh Dược với nhiều loại hương khác nhau như hương mật ong, hương mướp đắng, bồ kết, bạc hà, sả chanh, tía tô. Doanh số bán lẻ các sản phẩm của Sinh Dược là hơn 1 tỷ đồng/một tháng và đang tăng trưởng mạnh.

Công dụng của xà bông Sinh Dược

Ngoài chức năng làm sạch và chăm sóc da hiệu quả, một trong những ưu điểm của xà bông Sinh Dược là chức năng diệt khuẩn đến từ tinh dầu thiên nhiên. Đây là dòng sản phẩm không sử dụng hóa chất nên khách hàng có thể yên tâm không lo chất thải độc hại ảnh hưởng tới người sử dụng.

Về công dụng, xà bông Sinh Dược có thể tắm, rửa, làm sạch da nhanh chóng, dưỡng da khỏe tự nhiên, đặc biệt có rất nhiều các công dụng chăm sóc da từ thảo dược (mướp đắng, trà xanh, quế, tía tô, sả chanh, bạc hà, than tre, mật ong,...) hỗ trợ sạch khuẩn, làm giảm mụn, tốt cho các chứng dị ứng, mẩn ngứa gây ra bởi tác động của môi trường.

Xà bông Sinh Dược sử dụng tinh dầu để tạo hương, không sử dụng hương liệu tổng hợp
Xà bông Sinh Dược sử dụng tinh dầu để tạo hương, không sử dụng hương liệu tổng hợp

Hợp tác xã Sinh Dược cam kết với khách hàng dòng sản phẩm này có màu sắc và tinh dầu hoàn toàn tự nhiên, tuyệt đối không dùng màu và hương liệu tổng hợp cho các sản phẩm dán nhãn xà bông Sinh Dược. Giá thành hợp lý, chỉ 30.000 đồng cho 100 gram xà bông, tiết kiệm cho người sử dụng.

Xà bông của Hợp tác xã Sinh Dược với thành phần giàu tinh dầu và thảo dược thiên nhiên, với các loại tinh dầu như quế (tinh dầu quế có cinamaldehyde), hương nhu (giàu eugenol), bạc hà (melthol),... các thành phần này góp phần tạo nên tính năng diệt khuẩn, kháng nấm, chống oxy hoá tự nhiên chỉ tinh dầu mới có.

Xà bông Sinh Dược sử dụng tinh dầu để tạo hương, không sử dụng hương liệu tổng hợp. Hàm lượng tinh dầu và phấn hoa trong một số loại xà bông Sinh Dược đã được kiểm soát ở ngưỡng an toàn theo kiểm nghiệm của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
PV
Phiên bản di động