Vua Thái Lan sắc phong nữ y tá làm hoàng quý phi

Hoàng quý phi Sineenat nằm dưới sàn, đầu cúi sát chân Vua Maha Vajiralongkorn trong nghi lễ truyền thống hôm 28/7. 
Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom

Vua Maha Vajiralongkorn, còn được gọi là Vua Rama X, hôm 28/7 tổ chức một buổi lễ sắc phong thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi làm Hoàng quý phi, tước hiệu chính thức dành cho người vợ lẽ của ông.

Buổi lễ được tổ chức đúng sinh nhật tuổi 67 của Vua Maha Vajiralongkorn và được phát trên sóng truyền hình. Những hình ảnh được ghi lại cho thấy Vua Maha Vajiralongkorn tưới nước lên đầu bà Sineenat, trong khi bà nằm dưới sàn, đầu cút sát chân ông theo truyền thống hoàng gia.

Hoàng hậu Suthida, người kết hôn với vua chưa đầy ba tháng, ngồi bên cạnh chồng, suốt buổi lễ nhưng không thể hiện cảm xúc gì.

vua thai lan sac phong nu y ta lam hoang quy phi
Bà Sineenat từng làm chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ hoàng gia. Ảnh: Reuters.

Cũng trong buổi lễ, thiếu tướng Sineenat được trao tặng bốn huân chương cao quý cho những đóng góp của bà trong thời gian làm chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ của nhà vua. Bà Sineenat năm nay 34 tuổi, từng là y tá tại bệnh viện quân đội Ananda Mahidol.

Đây là lần đầu tiên một nhà vua Thái Lan công khai có hơn một người vợ kể từ khi chế độ quân chủ chuyên chế kết thúc năm 1932.

Vua Maha Vajiralongkorn đã kết hôn 4 lần. Ông cưới người vợ đầu là Công chúa Soamsawali Kitiyakara năm 1977 và sinh được một người con. Sau khi ly hôn, nhà vua có 5 đứa con với người phụ nữ tên Yuvadhida Polpraserth, người mà ông kết hôn năm 1994 nhưng hai năm sau chia tay. Năm 2001, Vua Maha Vajiralongkorn lấy vợ ba và sinh được một đứa con trong 13 năm chung sống trước khi ly dị năm 2014.

Ngày 1/5, nhà vua kết hôn lần thứ 4 cùng Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, từng là tiếp viên hàng không Thai Airways. Trong buổi lễ, bà Suthida quỳ rạp dưới chân quốc vươngkhi được ông tặng một món quà trong lễ sắc phong Hoàng hậu.

Theo Ngoisao.net
Phiên bản di động