Vụ xe cứu thương "chặt chém" 21 triệu đồng: Bệnh viện đình chỉ 3 cán bộ liên quan
Theo đó, ba người bị đình chỉ bao gồm: Bà Nguyễn Thị Thiu, điều dưỡng trưởng kíp trực thuộc khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, ông Vũ Văn Giáp, lái xe hợp đồng thuộc phòng Hành chính quản trị, ông Nguyễn Văn Thắng, điều dưỡng hộ tống người bệnh, hợp đồng lao động thuộc khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.
Bệnh viện cũng yêu cầu các cá nhân liên quan tường trình chi tiết sự việc.
Trước đó, ngày 25/8, mạng xã hội xôn xao trước thông tin gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên (48 tuổi, quê Thái Nguyên) phải trả 21 triệu đồng cho một chuyến xe cứu thương từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh số 1 về nhà. Được biết, ông Tuyên nhập viện trong tình trạng nguy kịch và sau nhiều ngày điều trị, gia đình xin đưa ông về quê để tiện chăm sóc và lo hậu sự.
![]() |
| Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang (Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh 1) bị tố "chặt chém" 21 triệu cho chuyến xe cứu thương đưa người bệnh về quê 200km. |
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Ánh Tuyết, con gái ông Tuyên, khi hỏi về chi phí, bác sĩ chỉ nói "mất vài triệu thôi". Tuy nhiên, khi xe về đến nhà, tài xế bất ngờ báo giá 22 triệu đồng và sau đó giảm còn 21 triệu đồng, bao gồm 4 triệu đồng chi phí cho bác sĩ đi cùng. Chị Tuyết cho biết, gia đình đã rất sốc khi nghe mức giá cao bất thường này.
Gia đình cho biết tài xế không thông báo chi phí cụ thể từ đầu và không cung cấp hóa đơn hay biên nhận. Sau khi ông Tuyên qua đời, người thân và hàng xóm đã bày tỏ sự bức xúc và khuyên gia đình trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, vào tối 25/8, tài xế đã liên hệ và trả lại 15 triệu đồng cùng 1 triệu đồng tiền thắp hương.
![]() |
| Biên lai tài xế chuyển trả lại 15 triệu đồng và thêm 1 triệu đồng tiền thắp hương cho ông Tuyên. |
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ, Sở Y tế Bắc Ninh đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh số 1 khẩn trương xác minh, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Sở đặc biệt yêu cầu kiểm tra xem có hay không sự móc nối giữa nhân viên bệnh viện với các dịch vụ vận chuyển bên ngoài để trục lợi.
Sở Y tế cũng đề nghị bệnh viện tăng cường công tác quản lý, giám sát các dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân, đảm bảo tính minh bạch, công khai về chi phí và nâng cao đạo đức nghề nghiệp. Nếu phát hiện sai phạm, các cá nhân liên quan sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.




