Vụ xe công đón người nhà bộ trưởng: 3 cán bộ bị kỷ luật

Liên quan tới vụ xe công đón người nhà bộ trưởng hồi đầu năm, Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật gồm đại diện Công đoàn, Đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ… đưa ra hình thức kỷ luật những người có liên quan.
Bộ trưởng Công Thương xin lỗi vụ ''xe công đón người nhà tại sân bay''
Bộ Công Thương đang xem xét xử lý sai phạm vụ ''xe công đón người nhà tại sân bay''

Liên quan đến vụ xe công (xe biển xanh) vào tận sân bay đón vợ Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh diễn ra đầu năm, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã giao Văn phòng Bộ tổ chức rà soát thông tin, kiểm tra các cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Theo đại diện Bộ Công Thương, sau khi xem xét vi phạm và các cá nhân cũng có mong muốn rút ra bài học, Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật gồm đại diện Công đoàn, Đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ… đưa ra mức kỷ luật 3 người có liên quan trong vụ việc này.

vu xe cong don nguoi nha bo truong 3 can bo bi ky luat
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin về vụ việc xe công đón người nhà Bộ trưởng hồi đầu năm

"Ba cán bộ này là nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo của văn phòng Bộ. Hội đồng kỷ luật đã đưa ra 2 mức kỷ luật với mức khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực thi. Ban cán sự đảng sẽ còn họp và rà soát kỹ xem liệu mức của hội đồng kỷ luật của Bộ như này đã thoả đáng chưa và sẽ có kết luận cuối cùng" - Thứ trưởng nói.

Trước đó, báo chí đưa tin về vụ việc Bộ Công Thương dùng xe công đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ngay tại chân cầu thang máy bay hôm 4/1/2019. Đến ngày 8/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi về sự việc này.

Hà An
Phiên bản di động