Vụ kiện của ông Donald Trump ở Pennsylvania vấp thêm bế tắc mới

Nỗ lực pháp lý của nhóm ông Donald Trump vấp phải bế tắc trong 2 vụ kiện ở Pennsylvania liên quan tới lỗi kỹ thuật của các lá phiếu.
Khoản chi đắt đỏ để ông Donald Trump được kiểm phiếu lại ở Wisconsin Bầu cử Mỹ 2020: Bang Georgia thông báo kiểm lại toàn bộ phiếu Cơ hội nào để ông Donald Trump "lật ngược thế cờ"?
Vụ kiện của ông Donald Trump ở Pennsylvania vấp thêm bế tắc mới
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử hôm 31.10 ở sân bay vùng Williamsport tại Montoursville, Pennsylvania. Ảnh: AFP.

Hai thách thức pháp lý khác của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump tại Pennsylvania dường như đã thất bại khiến hơn 2.700 lá phiếu bị cho là có lỗi kỹ thuật, sẽ được tính, ABC News đưa tin.

Một vụ kiện, được đệ trình ở vùng ngoại ô Philadelphia của quận Bucks, nhằm loại bỏ 2.177 lá phiếu vì thiếu từ trên dòng địa chỉ hoặc phong bì mật được niêm phong sai cách. Vụ kiện tương tự được đệ trình ở tòa án quận Montgomery gần đó cũng đã bị tòa bác bỏ.

Khi bác bỏ vụ kiện của phía ông Trump tại quận Bucks, Thẩm phán Robert O. Baldi nói rằng, sẽ là "một sự bất công khi tước quyền của những cử tri này" trên những lỗi kỹ thuật của các lá phiếu. Thẩm phán Baldi lưu ý nhiều lần, phía ông Donald Trump đã chỉ rõ cụ thể rằng, không tồn tại bằng chứng về bất kỳ gian lận, sai trái hoặc bất kỳ sự không phù hợp nào về các lá phiếu trong vụ kiện.

Thẩm phán nhấn mạnh, không có gì trong hồ sơ và không có gì bị cáo buộc sẽ dẫn tới kết luận là bất kỳ lá phiếu nào trong vụ kiện này được các cử tri không đủ điều kiện hoặc không có quyền bỏ phiếu thực hiện.

ABC News lưu ý, điểm này càng trở nên quan trọng khi đội ngũ pháp lý của ông Donald Trump và cá nhân tổng thống cáo buộc trên mạng xã hội cũng như trên báo chí rằng, có gian lận bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, tại tòa án, các thẩm phán cần những bằng chứng cụ thể cho các cáo buộc.

Trước đó, hôm 18/11, NBC News đưa tin, tòa án tối cao Pennsylvania bác vụ kiện của phía ông Donald Trump về các quan sát viên bầu cử ở Philadelphia. Theo đó, tòa án tối cao Pennsylvania phán quyết hôm 17/11 rằng, các quan chức ở Philadelphia không vi phạm luật tiểu bang khi duy trì khoảng cách ít nhất 4,5m giữa quan sát viên và nhân viên kiểm phiếu.

Trước đó, các quan sát viên của đảng Cộng hòa cáo buộc họ bị giữ khoảng cách rất xa, sau một hàng rào cao đến thắt lưng, đến nỗi họ không thể nhìn thấy bất kỳ chi tiết nào trên các phong bì chứa các lá phiếu nhưng không đưa ra kết luận nào về việc liệu các thủ tục kiểm phiếu có được tuân thủ đúng hay không.

Nguồn: LĐO
Phiên bản di động