Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Bộ Công an nói gì?

Đại diện Bộ Công an đã có phát ngôn chính thức về vụ việc học sinh Trường Gateway (Hà Nội) tử vong trên ô tô đưa đón của nhà trường.
Vụ học sinh trường Gateway tử vong trong ô tô: Bắt bà Nguyễn Bích Quy

Chiều 4/9, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trả lời báo chí về vụ học sinh lớp 1 Trường Gateway bị tử vong.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc khẳng định cơ quan điều tra của Công an Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp với các ban ngành điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Khi có kết quả, Bộ Công an sẽ thông tin đầy đủ theo đúng quy định.

vu hoc sinh tqruong gateway tu vong bo cong an noi gi
Vụ học sinh Trường Gateway tử vong: Bộ Công an có phát ngôn tại buổi họp báo.Ảnh Infonet

Trước đó ngày 3/9, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can với ông Doãn Quý Phiến về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015. Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định tới ông Phiến. Bị can được tại ngoại.

Ông Phiến bị Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy nhận định đã "vô ý cẩu thả", không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người chăm sóc học sinh là bà Nguyễn Bích Quy. 7 ngày trước đó, bà Quy bị khởi tố, tạm giam về tội Vô ý làm chết người.

Trước khi bị bắt, bà Quy cho rằng trong cái chết của bé Long, trách nhiệm đầu tiên thuộc về trường, sau đó đến mình và tài xế Phiến. Từ khi xảy ra sự việc, bà chưa có cơ hội gặp tài xế Phiến để làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan trách nhiệm của mỗi người.

Chính Thuần
Phiên bản di động