Vụ bắt giữ gần 1 nghìn tấn than trái phép: Hàng loạt “quan phường” bị xem xét kỷ luật

Một công ty nằm trên địa bàn bị cơ quan công an tỉnh phát hiện, bắt giữ tới gần 1 nghìn tấn than trái phép nhưng trước đó chính quyền phường không hề hay biết về hoạt động của công ty này. Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy đã phải vào cuộc và yêu cầu xử lý kỷ luật hàng loạt “quan phường” liên quan đến vụ việc.
Bắc Giang: Phê bình hai Chủ tịch huyện do không hoàn thành kế hoạch xóa bỏ lò vòng
vu bat giu gan 1 nghin tan than trai phep hang loat quan phuong bi xem xet ky luat
Để xảy ra hoạt động than lậu, hàng loạt "quan phường" bị xem xét kỷ luật (ảnh minh họa)

Chiều nay (21/12), theo thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Uông Bí thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với các ông Nguyễn Trung Hải, Bí thư Đảng ủy; Nguyễn Phúc Quảng, Chủ tịch UBND và Nguyễn Vũ Đông, Trưởng Công an của phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh do có dấu hiệu vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, UBKT tỉnh ủy cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xem xét có hình thức kỷ luật đối với Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách lĩnh vực, cán bộ địa chính và cảnh sát phụ trách khu vực.

Trước đó ngày 20/12, tại kỳ họp thứ 25, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về các nội dung: Xử lý đảng viên có dấu hiệu vi phạm tại Đảng ủy phường Quang Trung, TP Uông Bí do ông Vũ Văn Diện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì.

vu bat giu gan 1 nghin tan than trai phep hang loat quan phuong bi xem xet ky luat

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số đảng viên thuộc Đảng ủy phường Quang Trung, TP Uông Bí.

Cụ thể, Công an tỉnh mới đây đã phát hiện và bắt giữ 807,53 tấn than, sản phẩm ngoài than tại khu vực bến, bãi của Công ty TNHH MTV Minh Ngọc Thắng. Điều đáng nói, công ty này nằm trên địa bàn phường Quang Trung, TP Uông Bí nhưng các cơ quan chức năng của thành phố Uông Bí mà trực tiếp là phường Quang Trung lại không phát hiện, xử lý.

UBKT Tỉnh ủy nhận định, vi phạm, khuyết điểm của các vị lãnh đạo phường nêu trên gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, cá nhân đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Nguồn: Dantri
dantri.com.vn
Phiên bản di động