Vụ 35kg thịt gà "bẩn": Họp 3 bên, phụ huynh bức xúc bỏ về

Những tưởng sau khi họp 3 bên, đơn vị cung cấp thực phẩm sẽ đưa ra giấy tờ chứng nhận nguồn gốc thực phẩm để phụ huynh yên tâm cho con ăn bán trú thì tại buổi họp, công ty An Việt và Halofoods lại chỉ khẳng định hàng hóa đạt chuẩn bằng miệng khiến các thành phần tham gia buổi họp vô cùng bức xúc.

Như thông tin Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa, vào khoảng 6h ngày 3/4, Tổ kiểm tra thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi ôi thiu nồng nặc. Đồng thời, các thành viên Tổ kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường. Sau đó, nhà trường đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số thịt gà bị hư hỏng. Nhưng từ khi vụ việc bị phát hiện, mặc dù, chưa có kết quả xét nghiệm số thịt gà nêu có bị hỏng hay không, nhưng bắt đầu từ ngày 5/4 một số phụ huynh đã không cho con ăn bán trú tại trường.

Được biết, do yêu cầu của phụ huynh, chiều ngày 8/4, ban giám hiệu trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp 3 bên, gồm đại diện công ty Cổ phẩn sản xuất và Thương mại An Việt (Công ty An Việt); công ty Halofoods và đại diện phụ huynh học sinh các lớp của toàn trường nhằm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đồng thời giải đáp những thắc mắc của các phụ huynh học sinh của trường sau khi các cơ quan báo chí, trong đó có báo Giáo dục & Thời đại phản ánh sự việc phụ huynh phát hiện 35 kg thịt gà ôi thiu trong quá trình giao nhận kiểm tra thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho các em học sinh của trường.

Theo đó, vào hồi 17h cùng ngày cuộc họp mới được bắt đầu, nhiều phụ huynh quan tâm đến sự việc trên đã có mặt phía ngoài cổng trường từ rất sớm. Nhưng chỉ những trường hợp phụ huynh có thẻ khách, đồng thời được giáo viên chủ nhiệm các lớp xác nhận thì mới được vào bên trong tham dự.

Qua ghi nhận thực tế, cổng trường Tiểu học Chu Văn An được bảo vệ canh giữ nghiệm ngặt hơn thường lệ, mỗi khi có người bước qua, bảo vệ đều cẩn thận hỏi từng người.

Mong muốn được tham dự buổi họp để cập nhập thông tin cho độc giả, PV Tuổi trẻ & Pháp luật đã liên hệ ban giám hiệu nhà trường, tuy nhiên đã bị từ chối với lý do: "đảm bảo tính “bí mật” của buổi làm việc"

vu 35kg thit ga ban hop 3 ben phu huynh buc xuc bo ve
Đơn vị cung cấp vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc thịt gà.

Theo ghi nhận của phóng viên, cuộc họp kéo dài hơn hai giờ, do chưa được giải thích một cách thỏa đáng về vụ việc 35kg thịt gà có mùi lạ khiến một vài phụ huynh bức xúc bỏ về.

Tiếp xúc với phóng viên, chị B. (phụ huynh học sinh lớp 1 trường Chu Văn An) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, điều khiến chúng tôi băn khoăn trăn trở nhất là các thầy cô đang cho con chúng tôi ăn cái gì. Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất là nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thì phía công ty An Việt và Halofoods họ không giải đáp được. Suốt buổi họp họ luôn khẳng định hàng hóa đạt chuẩn, nhưng khi yêu cầu xuất trình giấy tờ nguồn gốc hàng hóa của mình thì họ lại không cung cấp được”.

Ngoài ra, một số phụ huynh cho rằng buổi họp chiều 8/4 chỉ là để 3 bên đùn đẩy trách nhiệm với nhau chứ chưa đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

“Cả nhà trường và đơn vị cung cấp đều đùn đẩy trách nhiệm. Chỉ đến khi phụ huynh phản ứng quá mạnh, thì mới nhận trách nhiệm một cách gượng ép và không đưa ra được bất cứ giải pháp nào để xử lý triệt để. Tôi không cần các thầy cô phải đao to búa lớn, nhưng khi mình sai mình phải nhận ra cái sai của mình và phải sửa cái sai đấy như thế nào để nhận được sự yên tâm của các bậc cha mẹ học sinh khi gửi con mình cho các thầy cô. Con em chúng tôi ở trường mỗi ngày 9 tiếng, ăn hai bữa ở trường thế nhưng chỉ trong vòng ba tháng nào nước nhiễm khuẩn, nào thịt gà ôi thiu thật khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Kèm theo đó, chúng tôi cảm thấy rất thất vọng về trách nhiệm của các thầy cô, nhất là ban giám hiệu của trường khi mỗi lần xảy ra sự việc không có ai đứng ra nhận trách nhiệm”- Một phụ huynh bước ra từ cuộc họp bức xúc chia sẻ.

Cũng theo vị phụ huynh này, thì sau nhiều tranh cãi, ban giám hiệu nhà trường và đại diện hội phụ huynh đã đi đến thống nhất để phụ huynh học sinh tham gia giám sát toàn bộ quá trình phục vụ bán trú cho các em học sinh tại trường. Từ công việc giao nhận, kiểm tra chất lượng thực phẩm đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình nấu nướng… vừa đảm bảo cho các cháu có được bữa ăn an toàn ở trường vừa giúp các bậc cha mẹ yên tâm khi gửi con cho thầy cô, nhà trường.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động