Vụ 22 trường hợp đến từ Hàn Quốc bay về Đà Nẵng: Khách sạn Sông Hàn giải thích

Khách sạn Sông Hàn (Nhà khách UBND TP Đà Nẵng) khẳng định 22 trường hợp đến từ Hàn Quốc vẫn đang được cách ly tại BV Phổi.
Du khách Hàn Quốc mất nghìn đô, gái bán dâm nói do trả thiếu tiền 80 người từ Hàn Quốc nhập cảnh Đà Nẵng, 1 người bị sốt Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19 Nam thanh niên ngủ quên bị trộm ung dung dắt xe máy Cập nhật các trường hợp nghi ngờ do Covid-19 tại TP Đà Nẵng
vu 22 truong hop den tu han quoc bay ve da nang khach san song han noi gi
Khách sạn Sông Hàn (đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - Ảnh: V.Q)

Sau khi báo chí thông tin về việc 22 trường hợp đến từ Hàn Quốc sẽ được cách ly tại khách sạn Sông Hàn (TP Đà Nẵng), vào sáng 25/2, khách sạn này đã có văn bản thông báo chính thức.

Theo nội dung văn bản thông báo do Phó GĐ khách sạn Sông Hàn ký thể hiện, vào ngày 24/2, một số tờ báo và trang mạng xã hội đưa tin về 22 khách Hàn Quốc từ Daegu sẽ được cách ly tại khách sạn. Thế nhưng, vì sự an toàn của đoàn khách cũng như người dân TP, đoàn khách này sẽ vẫn được cách ly theo dõi tại BV Phổi.

vu 22 truong hop den tu han quoc bay ve da nang khach san song han noi gi

Nội dung văn bản thông báo (Ảnh: V.Q)

Theo văn bản trên, BV Phổi là nơi có đầy đủ trang thiết bị y tế cũng như đội ngũ cán bộ chuyên trách. Nội dung văn bản còn khẳng định, khách sạn Sông Hàn vẫn hoạt động bình thường và chưa đón đoàn Hàn Quốc nào từ Daegu về.

Trước đó, vào 9 giờ 45 sáng 24/2, Đà Nẵng đã tiếp nhận đoàn gồm 79 hành khách trên chuyến bay (xuất phát từ Daegu bay thẳng đến sân bay quốc tế Đà Nẵng). Cụ thể, đoàn gồm 57 người Việt, 22 người nước ngoài; trong đó có 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan. Vừa xuống máy bay, các hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và làm tờ khai y tế.

Theo phương án ban đầu, 22 hành khách nói trên sẽ được cách ly tại Bệnh viện Phổi (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Tuy nhiên, Trung ương hiện nay chưa có Văn bản quy định cụ thể đối với việc thực hiện cách ly hành khách không có dấu hiệu phát bệnh đến từ Hàn Quốc.

V. Quyên
Phiên bản di động