Vợ ông Nguyễn Hữu Linh gửi tâm thư: Nỗi đau người ở lại

Vợ của ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành động của chồng mình không đúng. Bà gửi lời xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của CQĐT Công an quận 4 TP HCM. 
Phê chuẩn QĐ khởi tố nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng về tội dâm ô Sàm sỡ bé gái trong thang máy, ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố Nguyên Viện phó Viện kiểm sát sàm sỡ bé gái trong thang máy

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền bức tâm thư của bà Nguyễn Thị Thanh Tân (Hải Châu, Đà Nẵng), vợ của bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958) với nội dung mong muốn các cư dân mạng không gây thêm tổn thương cho bà và các con, cháu của bà.

Bà Trần Thị Thanh Tân viết: “Tôi là Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết lá thư này, đã 25 ngày trôi qua, đó là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời tôi.

Khi gửi lá thư này, tôi và con tôi tạm rời nơi chúng tôi đang sinh sống một thời gian. Những ngày qua, tôi và các con đã cố gắng chịu đựng, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng tôi và các con tôi đã không chịu nổi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội”.

vo ong nguyen huu linh gui tam thu noi dau o nguoi o lai
Bức thư của vợ ông Linh gửi tâm thư gửi cộng đồng mạng

Theo bà Tân, vụ án đang được CQĐT làm việc, nhưng khi cộng đồng mạng quá khích đã đưa hình ảnh ngôi nhà, con cái của bà lên mạng khiến bà và các con của mình “từ người có nhà đã không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện trước mặt, cuộc sống bị đảo lộn, tình thần bị tổn thương kinh khủng”.

“Là người mẹ, người vợ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này nó như bản án chung thân đối với gia đình tôi. Nó sẽ là ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên” - bà Tân bày tỏ trong thư.

Bà Tân cũng thừa nhận, hành động của chồng mình không đúng. Bà gửi lời xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm và cũng tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của CQĐT Công an quận 4 TP HCM).

Kết thúc bức tâm thư vợ ông Nguyễn Hữu Linh mong muốn: “Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây. Các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi. Sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn của bản thân mình.

Lời cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến Chủ tịch UBND TP và Công an TP Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình chúng tôi”.

Đại tá Trần Mưu, Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an chưa nhận được lá thư nào từ vợ ông Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên ông có biết đến lá thư này đăng trên Fanpage “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng”.

Trước đó, lúc 21h10 tối 1/4, Nguyễn Hữu Linh, đã có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM.

Toàn bộ sự việc trên được camera ghi lại. Đến chiều cùng ngày, clip này lan truyền trên mạng. Ngay sau đó, Công an quận 4 tiến hành xác minh, điều tra.

Đến chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP.HCM) đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Đồng thời, Viện KSND quận 4 cũng phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can vào ngày 23/4.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động