Vĩnh Phúc: Tuyên dương “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”

Sáng 29/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2022-2023 và tọa đàm “Kết nối sinh viên với doanh nghiệp”.
Vĩnh Phúc: Xử lý 68 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép Vĩnh Phúc: Bắt giữ 2 “nữ quái” chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản Chuyển biến thói quen văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe"

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Văn Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết, trong những năm qua, Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Các phong trào, hoạt động đi vào thực chất gắn với nhu cầu học tập, chú trọng hơn đến việc phát triển toàn diện học sinh, sinh viên, tạo môi trường tốt nhất để học sinh, sinh viên có cơ hội rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tích lũy kiến thức, kỹ năng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngày càng khẳng định được vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

undefined
Đồng chí Nguyễn Văn Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phát biểu tại chương trình

Năm học 2022-2023, các cấp bộ Đoàn – Hội khối trường học đã phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt”. Các Đoàn trường đã có nhiều hoạt động tạo môi trường giúp học sinh, sinh viên học tập tốt. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập được triển khai như: hội thảo, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề về phương pháp học tập, chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm học tập.

Bên cạnh đó, duy trì, phát triển các Câu lạc bộ học thuật, tổ, đội, nhóm, tập thể học sinh, sinh viên tự học; hình thành các quỹ học bổng, quỹ vượt khó, nhằm khuyến khích, tạo động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập.

undefined
Tọa đàm “Kết nối sinh viên với doanh nghiệp"

Ngoài nỗ lực học tập, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc còn tham gia tốt các phong trào “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Tình nguyện Mùa hè xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Hiến máu tình nguyện”, làm các công trình, phần việc thanh niên. Tiêu biểu là chiến dịch “Mùa hè xanh” hàng năm đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và xã hội về hình ảnh người học sinh, sinh viên tận tụy, gắn bó với Nhân dân.

undefined

Bên cạnh việc tạo môi trường thuận lợi để học sinh, sinh viên học tập, lao động và rèn luyện. Trong những năm qua, công tác hỗ trợ, kết nối và phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương cũng được các cấp bộ Hội Sinh viên hết sức quan tâm, chú trọng, thông qua triển khai các buổi toạ đàm, chia sẻ kinh nghiệm để phấn đấu đạt Sinh viên 5 tốt; các chương trình giao lưu, tham quan các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tư vấn, giới thiệu việc làm cho “Sinh viên 5 tốt” các cấp; các buổi toạ đàm kết nối sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp. Qua đó tạo điều kiện để sinh viên 5 tốt có những định hướng và cơ hội tốt hơn cho bản thân trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn nghề nghiệp, việc làm sau khi tốt nghiệp.

undefined

Có thể khẳng định rằng, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” chính là môi trường tốt nhất, tạo động lực cho học sinh, sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, tự trau dồi lý tưởng, phấn đấu và trưởng thành.

Ông Tú nêu rõ, thời gian tới đề nghị tổ chức Đoàn - Hội khối trường học tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào khối trường học, đặc biệt là các hoạt động tạo môi trường cho học sinh, sinh viên tu dưỡng, rèn luyện, phát triển toàn diện.

undefined

Với các bạn học sinh, sinh viên luôn chủ động tích cực thi đua "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nuôi ý chí, khát vọng và hoài bão lớn, phấn đấu bền bỉ để trở thành những “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” , để đem tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động