Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Vĩnh Ninh địa chỉ tin cậy phụ huynh khi trẻ đến trường

Trường Mầm non Vĩnh Ninh (xã Vĩnh Ninh - huyện Vĩnh Tường - tỉnh Vĩnh Phúc) là một ngôi trường nhỏ nằm ở phía Nam huyện Vĩnh Tường, dọc theo đê sông Hồng. Với đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, nhiều năm nay trường được xem là ngôi nhà thứ hai của trẻ, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh khi đến gửi trẻ.
Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thu hút nhiều dự án quy mô lớn đầu tư mở ra cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phươngBình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư trên địa bànVĩnh Phúc: Bắt đối tượng cướp tiệm vàng

Trong những năm qua trường Mầm non Vĩnh Ninh luôn làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường thực hiện nghiêm túc Chương trình Giáo dục mầm non theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở tham khảo chương trình giáo dục của các nước trong khu vực và thế giới; Nhà trường chú trọng tổ chức thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ linh hoạt phù hợp với nhu cầu và khả năng của trẻ, kích thích trẻ được thực hành, trải nghiệm, thể hiện các kỹ năng của bản thân nhiều hơn.

Trường mầm non Vĩnh Ninh
Trường mầm non Vĩnh Ninh

Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ CBGV là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục của trường. Vì vậy nhà trường chú trọng quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên: khuyến học giáo viên tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp cụ; thường xuyên tổ chức cho giáo viên tham gia học tập kinh nghiệm của các trường bạn; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên hàng tháng, cập nhật những điểm mới trong chương trình giáo dục mầm non để bồi dưỡng giáo viên.

Cô giáo Phùng Thị Giang đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh
Cô giáo Phùng Thị Giang đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh

Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB, GV, NV trong trường: Động viên, giúp đỡ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến những ngày nghỉ, ngày lễ của đội ngũ; sắp xếp công việc phù hợp với năng lực trình độ chuyên môn để GV phát huy hết khả năng, tâm huyết với công việc; Tổ chức đánh giá kết quả đúng quy trình, biểu dương khen thưởng kịp thời, tạo động lực khuyến khích cán bộ, giáo viên nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hoạt động giáo viên cho trẻ ăn trưa
Hoạt động giáo viên cho trẻ ăn trưa

Trong những năm qua, nhiều GV của trường có những sáng kiến kinh nghiệm hay được cấp tỉnh, cấp huyện chứng nhận về các lĩnh vực nuôi dưỡng, chăm sóc - giáo dục trẻ như: tăng hứng thú của trẻ với các môn học; rèn luyện các kỹ năng sống cho trẻ; sáng tạo trong làm đồ dùng đồ chơi dạy học; tổ chức các hoạt động ngoài trời, giáo dục trẻ vận động bằng phương pháp mới,...

Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng và làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, vận động phụ huynh tích cực tham gia xã hội hóa giáo dục của trường, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy, học và vui chơi của con em địa phương.

Giáo viên dạy trẻ rửa tay
Giáo viên dạy trẻ rửa tay

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, tạo niềm tin, sự yên tâm cho các bậc phụ huynh khi gửi trẻ, nhà trường luôn chú trọng khâu nề nếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn của trường; làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ thể hiện qua việc khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng (được nhân viên y tế cân, đo định kỳ theo quý và được treo trước phòng học hoặc thông báo tới cha mẹ trẻ trên trang nhóm của các lớp để phụ huynh theo dõi và cùng phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, y tế trường học chăm sóc các cháu nhất là đối với những cháu suy dinh dưỡng).

Nhà giáo Trần Thị Nguyệt – Hiệu trưởng trường Mầm non Vĩnh Ninh, cho biết: Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo xã Vĩnh Ninh, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường, sự ủng hộ, phối hợp của người dân địa phương, phụ huynh về đầu tư cho ngành giáo dục mầm non của xã nhà.

Về các phong trào thi đua

Nhà trường thực hiện tốt chuyên đề “Lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non”, nâng cao chất lượng việc tích hợp các nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai vào chương trình giáo dục mầm non.

Các cô cấp dưỡng chia thức ăn chín cho trẻ
Các cô cấp dưỡng chia thức ăn chín cho trẻ

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua 2 tốt “Dạy tốt, Học tốt”: 100% giáo viên thực hiện tốt, đầy đủ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong ngày, không cắt xén giờ giấc, bỏ tiết; không vi phạm nội quy, quy chế chuyên môn. 100% CB, GV, NV thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của nhà trường, đảm bảo ngày công, giờ công theo quy định.

Trong những năm trở lại đây trường luôn giành được nhiều giải cao trong các hội thi như: hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện; hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; hội thi nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning,... và đã có nhiều giáo viên đạt các danh hiệu như chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen UBND tỉnh, lao động tiên tiến,...

Các cô cấp dưỡng chia thức ăn chín cho trẻ
Tiết học hoạt động ngoài trời

Kết quả thi đua năm học 2021 - 2022: nhà trường duy trì thực hiện tốt công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng cơ quan văn hóa.

Trong hội thi môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp huyện: Giải cá nhân: 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích; Giải tập thể: Đạt giải khuyến khích.

undefined
Khu vui chơi phát triển thể chất cho trẻ

Với những kết quả và thành tích trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ mà trường Mầm non Vĩnh Ninh đã đạt được chính là động lực lớn để khuyến khích, động viên tập thể CBGVNV nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cao quý, góp phần ươm những mầm non khỏe mạnh phục vụ cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Nguyệt Sơn
Phiên bản di động