Vĩnh Phúc: Triệu tập 14 thanh thiếu niên hẹn nhau mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Công an xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) triệu tập 14 đối tượng thanh niên có độ tuổi từ 14 đến 17 hẹn nhau mang vũ khí chuẩn bị hỗn chiến.
Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động ý nghĩa từ chương trình tình nguyện “Tháng 3 biên giới”Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Cho học sinh lớp 7, 8 được đi học trở lại từ ngày 21/3Vĩnh Phúc: Tổ chức “Giải bóng chuyền hơi học sinh sinh viên”

Trước tình trạng tội phạm mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng đang là vấn đề nhức nhối trên địa bàn. Cụ thể ngày 13/3/2022, Công an xã Tam Hồng tuần tra trên địa bàn phát hiện một số thanh thiếu niên có tuổi đời còn rất trẻ đi trên 2 xe gắn máy và nhiều xe đạp điện, mang theo nhiều hung khí. Khi đến thôn Phù Lưu, xã Tam Hồng lực lượng công an đã ập đến chặn xe, “phong toả” tạm giữ các phương tiện và các đối tượng cùng số hung khí trên.

 Triệu tập 14 thanh thiếu niên hẹn nhau mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến
Triệu tập 14 thanh thiếu niên hẹn nhau mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Tại cơ quan Công an, nhóm thanh thiếu niên khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước nên hẹn nhau qua mạng xã hội facebook để giải quyết mâu thuẫn.

Đây là hành vi gây mất trật tự công cộng, không chỉ làm suy thoái lối sống của các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường mà còn tiềm ẩn nhiều mối hệ lụy ảnh hưởng đến tâm lý học tập và rèn luyện của các em. Vì vậy để ngăn chặn tình trạng trên, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, các gia đình cần có phương pháp quản lý và định hướng về suy nghĩ và hành động của con em mình.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Mọi người dân khi gặp những tình huống như trên cần cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến cơ quan công an nơi gần nhất để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Khánh
Phiên bản di động