Vĩnh Phúc: Thực hiện xả tràn hồ Thanh Lanh, hồ Xạ Hương với công suất 35m3/s

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), từ ngày 8-9/9, tại hầu hết các địa phương trong huyện có mưa nhẹ và vừa; thị trấn Tam Đảo có mưa rào, lượng mưa đạt 32mm, tại khu vực hồ Đồng Mỏ lượng mưa đạt 19mm.
Vĩnh Phúc: Điều trị kịp thời 8 nạn nhân bị chấn thương do ảnh hưởng của bão số 3 PC Vĩnh Phúc nỗ lực khắc phục sự cố do ảnh hưởng của bão gây ra Chủ tịch huyện Bình Xuyên: Tập trung triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 3
Hồ Xạ Hương tiếp tục xả tràn với lưu lượng 35m3/s.
Hồ Xạ Hương tiếp tục xả tràn với lưu lượng 35m3/s.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 13 ngầm tràn, thì có 4 tràn Tân Tiến, Bến Tắm, Vĩnh Ninh, Đồng Giếng, xã Đạo Trù; tràn Đền Thỏng, thị trấn Đại Đình đang có nước chảy qua. Riêng xã Minh Quang, 100% các tràn đều có nước chảy qua do đang xả đệm hồ Xạ Hương.

Đến 14h, mực nước hồ Xạ Hương, hồ Đồng Mỏ đều thấp hơn mực nước dâng bình thường (1,62m và 3,30m); mực nước các hồ Làng Hà, Vĩnh Thành, Bản Long cao hơn mực nước dâng bình thường không đáng kể, từ 0.10-0.20m.

Hiện Công ty TNHH MTV Thủy lợi Tam Đảo đang thực hiện xả tràn hồ Thanh Lanh, hồ Xạ Hương với công suất 35m3/s.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Phòng Quản lý nước và công trình, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Tam Đảo cho biết, công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại công trình đầu mối các hồ chứa nước, phối hợp chặt chẽ trong công tác trực tại các ngầm tràn qua suối và kiểm tra, rà soát dọc các tuyến sông suối trên địa bàn.

Đến nay, 100% hồ chứa đảm bảo an toàn, không có sự cố xảy ra, tính mạng, tài sản của nhân dân, Nhà nước được đảm bảo".

Trong những ngày tiếp theo, đơn vị tiếp tục chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết (đo lượng mưa, đọc mực nước) báo cáo cấp trên theo quy định; tổ chức trực 100% quân số, trong đó tập trung lực lượng ở các hồ lớn và các điểm xung yếu, vận hành hồ chứa theo đúng quy trình vận hành đã được phê duyệt. Đồng thời xây dựng, tính toán các kịch bản mưa tại lưu vực các hồ chứa với lượng mưa đến 350mm.

Lê Sơn
Phiên bản di động