Vĩnh Phúc: Thăm và động viên những “chiến sĩ áo” trắng tuyến đầu chống dịch

Sáng 25/2, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, động viên, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên; Trạm Y tế thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc và Trạm Y tế xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường.
Vĩnh Phúc: Đăng cai tổ chức Giải vô địch các câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2022Vĩnh Phúc ra văn bản 'hỏa tốc' yêu cầu cách ly F1 từ 5-7 ngàyVĩnh Phúc: Phát 10.000 tờ gấp tuyên truyền về PCD COVID-19 tới địa phương

Tại các đơn vị đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các y, bác sĩ đang công tác tại các trạm y tế; nghe cấp ủy, chính quyền các địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là công tác điều trị F0 tại nhà; việc huy động lực lượng, phát huy hiệu quả của các trạm y tế lưu động, tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản, tổ hỗ trợ điều trị COVID tại nhà; tiến độ bao phủ vắc xin phòng COVID- 19 cho người dân các địa phương; việc duy trì các nhóm zalo, trang Facebook để tư vấn, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ Trạm Y tế xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, quyết liệt của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19 thời gian qua, đặc biệt là những cách làm sáng tạo của các địa phương trong thời điểm số lượng F0 có chiều hướng tăng mạnh trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan gửi lời tri ân tới đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế ở cơ sở đã sát cánh cùng ngành Y tế Vĩnh Phúc và cả hệ thống chính trị của tỉnh quyết liệt vào cuộc trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Chính phủ là thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh trong tình hình mới, Vĩnh Phúc đã có sự chuyển hướng chiến lược trong phòng, chống dịch từ chăm sóc, điều trị F0 tại các cơ sở y tế tập trung sang điều trị F0 tại nhà. Do vậy, khi số lượng F0 trong cộng đồng gia tăng, phải thực hiện điều trị tại nhà đã tạo áp lực lên cấp ủy, chính quyền, ngành Y tế và nhất là đội ngũ y tế cơ sở.

Trên quan điểm không để F0 từ nhẹ chuyển biến nặng, không để F0 nặng tử vong và không để người bệnh nào không được quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường bố trí nhân lực cho cấp xã để việc điều trị F0 tại nhà đạt kết quả tốt nhất; chỉ đạo các xã, phường tăng cường rà soát, nắm số lượng F0 trên địa bàn và chịu trách nhiệm nếu để trường hợp F0 ở nhà nhưng không khai báo.

Tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID- 19 để tăng diện bao phủ vắc xin; tuyên truyền, vận động toàn thể người dân đi tiêm vắc xin.

Tiếp tục rà soát, nâng cao vai trò hoạt động của các tổ phòng, chống COVID cộng đồng, tổ liên gia tự quản, phân công thành viên có chuyên môn để quản lý danh sách, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng cho F0 điều trị tại nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa và quà động viên cán bộ y tế thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc. Ảnh: Khánh Linh
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa và quà động viên cán bộ y tế thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc. Ảnh: Khánh Linh

Huy động các lực lượng tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch với tinh thần toàn dân tham gia chống dịch.

Nhấn mạnh đội ngũ y tế cơ sở là tuyến cuối trong sơ đồ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các y, bác sĩ, nhân viên trạm y tế không lùi bước trước khó khăn, luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm vì cộng đồng, phát huy phẩm chất, y đức của người thầy thuốc, mang hết tâm sức, trí tuệ phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cùng chiến thắng dịch bệnh, để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện cho kinh tế-xã hội tỉnh nhà không ngừng phát triển.

Lê Sơn
Phiên bản di động