Vĩnh Phúc: Tâp huấn về chuyển đổi số báo chí

Ngày 29/8, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn với chuyên đề "Những thách thức trong chuyển đổi số báo chí giai đoạn hiện nay".

Vĩnh Phúc: Cần vào cuộc xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở bờ sông Lô
undefined
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Đình Bảng phát biểu tại tập huấn

Trước sự phát triển của công nghệ số, chuyển đổi số báo chí đặt ra không ít những khó khăn, thách thức như thiếu tự chủ về công nghệ, bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội, sự cạnh tranh khốc liệt của các nền tảng xã hội, vấn đề bản quyền…

Vì vậy, chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí giúp các cơ quan báo chí nâng cao chất lượng nội dung bằng cách sử dụng công nghệ mới, tạo ra nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và phù hợp với nhu cầu độc giả.

undefined
PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ kiến thức chuyển đổi số báo chí trong thời kỳ công nghệ số.

Tại lớp tập huấn, PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ về thành tựu đạt được trong quá trình chuyển đổi số các cơ quan báo chí quốc tế và trong nước; thách thức đặt ra với các đơn vị trong thời đại số; nhận định về sự tác động của công nghệ trong lĩnh vực báo chí và cơ hội, giải pháp công nghệ trong tương lai.

undefined
Toàn cảnh chương trình

Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở về những thuận lợi, thách thức của chuyển đổi số; vai trò của các cơ quan báo chí trong chuyển đổi số.

Thông qua tập huấn giúp các hội viên, nhà báo có thêm kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận những kỹ năng, phương pháp mới theo xu hướng chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, phục vụ tốt công tác thông tin, tuyên truyền.

Lê Sơn
Phiên bản di động