Vĩnh Phúc phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tối 5/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ...
Vĩnh Phúc: Bắt giữ nhóm thanh niên "mở tiệc" ma túy trong quán karaokeSắp khánh thành Khu Thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Hoàng ChungVĩnh Phúc: Nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Phát biểu phát động, ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự cố gắng, nỗ lực của các ban, ngành, địa phương và cơ quan chức năng, nòng cốt là lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, công tác PCCC và CNCH đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Vũ Chí Giang phát biểu tại hội thao. Ảnh: Dương Hà – Trà Hương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang phát biểu tại lễ phát động.

Theo ông Giang, phong trào toàn dân PCCC gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Dự báo thời gian tới, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tại các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà dân vừa để ở vừa kết hợp sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chợ, cơ sở tập trung đông người…

Do đó, công tác PCCC là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của Nhân dân. Việc huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác PCCC là nhiệm vụ cấp thiết đặt ra trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ và hoa cho các đội tuyển
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ và hoa cho các đội tham gia hội thao.

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được tổ chức cho các lực lượng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng về PCCC&CNCH và chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ.

Đây là một hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.

Hội thao cũng là hoạt động tuyên truyền trực quan, sinh động đến từng người dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia công tác PCCC”.

Vì sự an toàn của chính mình, từng gia đình, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn đi đầu và là một “tuyên truyền viên” để người thân, gia đình và Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật PCCC, để công tác PCCC được thực hiện thường xuyên, liên tục, thực chất và hiệu quả.

Lê Sơn
Phiên bản di động