Vĩnh Phúc: Không chấp hành quy định cách ly, hai vợ chồng bị phạt 25 triệu đồng

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, N.T.T.M (sinh năm 1997) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 22/2/2022. UBND thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã ra quyết định cho M được áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi điều trị tại phòng trọ trên địa bàn thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên trong thời gian 7 ngày.
Vĩnh Phúc: Truy tìm nghi phạm giết người rồi bỏ trốn Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc
Pháp luật đã có những quy định xử lý nghiêm khắc đối với những trường
Pháp luật đã có những quy định xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch (Nguồn: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

Chồng M. là Đ.V.T thuộc diện F1 tiếp xúc trực tiếp với M cũng được áp dụng biện pháp cách ly từ ngày 22/2 đến ngày 1/3/2022.

Tuy nhiên, chỉ mới cách ly được 3 ngày, đến 25/2/2022, hai vợ chồng Đ. V.T và N.T.T.M đã tự ý đi đến huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội để giao dịch mua bán xe máy. Tiếp đó, khoảng 17h ngày 27/2, M và T lại mang xe đến cổng Khu công nghiệp Bình Xuyên để bán và bị Công an thị trấn Hương Canh phát hiện.

Công an thị trấn Hương Canh cho biết N.T.T.M đã bị xử phạt hành chính với số tiền là 17,5 triệu đồng và Đ.V.T đã bị xử phạt hành chính số tiền là 7,5 triệu đồng; tổng số tiền phạt của hai vợ chồng là 25 triệu đồng.

Thực trạng người bệnh COVID-19 hay người trong diện F1 nguy cơ cao phải thực hiện các biện pháp cách ly nhưng chủ quan như vợ chồng M đã từng có. Điều này rất nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Pháp luật đã có những quy định xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp này. Theo đó, Điểm b, Khoản 1, Điều 11 nghị định 117/2020 NĐ-CP quy định: người nào có hành vi từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt tiền từ 5 triệu đến 20 triệu đồng. Trong trường hợp hành vi vi phạm nêu trên dẫn đến việc lây bệnh cho người khác thì đối tượng liên quan sẽ bị xử lý hình sự.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động