Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn điện trước tình hình ngập úng

Do tác động của hoàn lưu bão số 3, mưa lớn và kéo dài khiến mực nước các con sông chảy qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc dâng cao đã gây ra ngập lụt tại một số huyện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đảm bảo an toàn về người và tài sản cũng như công tác quản lý vận hành cung ứng điện.
Ngày mai sẽ xả tràn hồ Thanh Lanh ở Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác ứng phó, phòng chống dịch bệnh sau bão lũ Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch
Mực nước dâng cao ngập các công trình điện đã ảnh hưởng không nhỏ đến vận hành hệ thống lưới điện và tình hình cung ứng điện trên địa bàn
Mực nước dâng cao ngập các công trình điện đã ảnh hưởng không nhỏ đến vận hành hệ thống lưới điện và tình hình cung ứng điện trên địa bàn

Hiện tại, mực nước dâng cao, nhiều trạm biến áp ngập sâu trong nước gây nguy cơ sự cố đến hệ thống lưới điện.

Bám sát tình hình ngập úng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nhanh chóng tổ chức huy động nhân lực và phương tiện để nắm bắt tình hình, triển khai xử lý và ngừng cung ứng điện tại một số vị trí không đảm bảo để bảo vệ an toàn cho người và tài sản cũng như hệ thống điện.

Trước tình hình ngập lụt còn diễn biến phức tạp, tại một số địa phương có thể sẽ phải thực hiện ngừng giảm cung ứng điện để đảm bảo an toàn, sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc mong muốn nhận được sự cảm thông của khách hàng.

Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn điện trước tình hình ngập úng

Để bảo đảm an toàn cho Nhân dân, khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện các biện pháp đảm bảm an toàn điện mùa mưa bão.

Cụ thể, khách hàng nên cắt cầu dao, cầu chì, aptomat… đầu nguồn điện vào nhà; không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không tự ý leo lên cột điện, vượt qua hàng rào, trạm điện, chạm tay vào dây chằng cột; không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện; hông chặt cây gần đường dây điện, có thể bị phóng điện.

Khách hàng không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè…trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước; khi cột điện đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống: tuyệt đối không đến gần, không cầm vào dây điện đứt, ngăn người khác và súc vật đến gần đồng thời báo ngay cho đơn vị quản lý điện, chính quyền địa phương.

Lê Sơn
Phiên bản di động