Vĩnh Phúc: Cơ hội và thách thức cho thanh niên Yên Lạc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Chiều 24/3, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên với chủ đề “Yên Lạc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thách thức và cơ hội cho thanh niên”.
Vĩnh Phúc: Cán bộ Điện lực Tam Đảo nhặt được của rơi, trả người đánh mất Vĩnh Phúc: Thông tin nhanh về vụ việc giáo viên cắt tóc học sinh trên lớp tại Trường THPT Đội Cấn Vĩnh Phúc: Bắt giữ 8 đối tượng đánh bạc

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, ông Nguyễn Xuân Thông, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc thông tin nhanh một số thành tựu phát triển KT-XH, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng của huyện năm 2022 và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thách thức và cơ hội cho thanh niên
Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc Nguyễn Xuân Thông chia sẻ với thanh niên.

Để phát huy những thành tựu đó có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ thanh niên nhưng cũng là những thách thức đặt lên vai thế hệ trẻ đối với sự phát triển của huyện nhà trong những năm tới, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển.

Vấn đề đặt ra là thanh niên cần làm gì để nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức để khẳng định vai trò, vị trí của mình, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của huyện.

Với mong muốn các thế hệ thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phát huy trí tuệ, sức trẻ, ra sức cống hiến, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong mọi lĩnh vực, đi đầu trong chuyển đổi số, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

undefined
Ý kiến thanh niên lãnh đạo huyện Yên Lạc

Xoay quanh chủ đề “Yên Lạc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thách thức và cơ hội cho thanh niên”, đại diện đoàn viên thanh niên đã gửi đến Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện một số câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như vấn đề môi trường, đặc biệt là rác thải không phân hủy, an toàn an ninh mạng, phủ sóng Wifi tại các địa bàn dân cư, nơi công cộng, xây dựng nhà máy nước sạch, ứng dụng khoa học công nghệ vào chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp…được nhiều đoàn viên thanh niên quan tâm.

Một số ý kiến đề xuất UBND huyện Yên Lạc có giải pháp hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn, hoặc có chính sách ưu đãi để thanh niên được tham gia khởi nghiệp; sớm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo việc làm, khởi nghiệp đối với quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an Nhân dân trở về địa phương; ban hành những giải pháp để giúp đỡ các mô hình phát triển kinh tế, đặc biệt là các mô hình của thanh niên phát triển kinh tế để các sản phẩm sản xuất ra đạt chuẩn OCOP.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thách thức và cơ hội cho thanh niên
Lãnh đạo huyện Yên Lạc khen thưởng cho các thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2022.

Nhiều thanh niên bày tỏ mong muốn lãnh đạo UBND huyện Yên Lạc xem xét, chỉ đạo cơ quan chuyên môn mở thêm nhiều lớp tập huấn kỹ năng trong sử dụng sàn thương mại điện tử cho ĐVTN; đồng thời ban hành những cơ chế khuyến khích ĐVTN tìm hiểu và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; có chính sách ưu đãi khi mua sắm các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thông và lãnh đạo các phòng chuyên môn đã trực tiếp trả lời các ý kiến, đề xuất của thanh niên.

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Lạc đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác than niên năm 2022.

Lê Sơn
Phiên bản di động