Vĩnh Phúc có 23 công dân nhập cảnh từ Trung Quốc về trong lúc dịch corona

Tính đến ngày 10/2, tại Vĩnh Phúc có 615 người Trung Quốc, 274 người Đài Loan đăng ký tạm trú, tập trung chủ yếu tại các địa bàn: Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và Tam Đảo. 
Cháu bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc 'chiến thắng' virus corona

Theo số liệu thống kê của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), tính đến ngày 10/2, có 2.379 người nước ngoài đăng ký tạm trú trên địa bàn tỉnh, trong đó có 615 người Trung Quốc, 274 người Đài Loan, tập trung chủ yếu tại các địa bàn: Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và Tam Đảo.

Ngoài ra, tính từ ngày 1/12/2019 đến nay, có 23 trường hợp công dân Vĩnh Phúc nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam.

vinh phuc co 23 cong dan nhap canh tu trung quoc ve trong luc dich corona
Vĩnh Phúc có 23 công dân nhập cảnh từ Trung Quốc về trong lúc dịch corona.

Trong bối cảnh diễn ra dịch virus corona (Covid-19), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài, nhất là số người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú, hoạt động tại địa bàn sau dịp Tết nguyên đán cũng như số công dân Việt Nam nhập cảnh từ Trung Quốc về địa phương nhằm phòng ngừa phát sinh, lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, kịp thời phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên báo cáo tình hình liên quan đến người nước ngoài và công dân Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh trở về trong thời hạn 14 ngày với tỉnh và Bộ Công an; trao đổi thông tin với cơ quan chức năng liên quan, nhất là cơ quan thường trực phòng chống dịch tỉnh để thực hiện các giải pháp cần thiết phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, thông qua công tác quản lý người nước ngoài tại địa bàn, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thường xuyên hướng dẫn, tuyên tuyền, tham mưu chủ các doanh nghiệp, người nước ngoài, cơ sở lưu trú, quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, tác hại cũng như tình hình liên quan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, báo cáo, xử lý kịp thời, bảo đảm an ninh trật tự.

Ngoài ra, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống lây nhiễm dịch bệnh tại đơn vị; trang cấp đầy đủ các thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay y tế, cồn sát khuẩn; chỉ đạo cán bộ chiến sỹ, nhất là số trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc với công dân, người nước ngoài tuân thủ khuyến cáo của cơ quan y tế, không để lây nhiễm dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 15h ngày, 16/2, số trường hợp xác định nhiễm Covid-19 là 11 người, (trong đó huyện Bình Xuyên 9; Tam Đảo 1;Tam Dương 1). Số trường hợp khỏi ra viện là 3, ngoài ra còn có thêm 2 trường hợp xét nghiệm hai lần liên tiếp có kết quả âm tính, có thể xuất viện (nhưng vẫn được theo dõi, giám sát tại cơ sở y tế).

Trước đó, nhằm phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch triển khai các kịch bản đáp ứng với từng tình huống dịch bệnh.

Theo kế hoạch, có 3 tình huống dịch bệnh, gồm: Tình huống 1 là dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong tỉnh; Tình huống 2 là dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong tỉnh; Tình huống 3 là dịch bênh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc.

Kế hoạch được thực hiện với nguyên tắc triển khai các hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ, ở mỗi tình huống dịch bệnh, kế hoạch xây dựng cụ thể, chi tiết các hoạt động phải thực hiện của công tác chỉ đạo, kiểm tra; công tác giám sát, dự phòng; Công tác điều trị; công tác truyền thông và công tác hậu cần.

Hậu Lộc
Phiên bản di động