Vĩnh Phúc ban hành khuyến cáo người dân cách phòng dịch bệnh nCoV

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV) đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc- tỉnh có số người mắc nCoV nhiều nhất cả nước hiện nay, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành khuyến cáo tới người dân trong tỉnh để phòng bệnh.
Ca thứ 13 không có biểu hiện lâm sàng vẫn dương tính với virus corona Sở Giáo dục Vĩnh Phúc thông tin nhanh về HS mắc virus corona Phút trải lòng của nữ công nhân trở về từ tâm dịch Vũ Hán 7 ca dương tính virus corona, Bộ Y tế huy động 2 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Vĩnh Phúc Thêm 2 trường hợp dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc 18 người Vĩnh Phúc nguy cơ cao nhiễm nCoV

Theo khuyến cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khuyến cáo toàn bộ người dân:

1. Thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

2. Khi thời tiết lạnh, người dân tránh đóng kín nhà cửa; nên bố trí nhà ở mở cửa thông thoáng đồng thời mặc ấm, có máy sưởi, dụng cụ làm ấm để hạn chế sự nhân lên của nCoV và lây lan của dịch bệnh.

3. Các nhà máy, công xưởng trong Khu công nghiệp (nơi tập trung đông người) nên để thông thoáng khí, có máy sưởi cho công nhân khi thời tiết lạnh để hạn chế sự nhân lên của nCoV và lây lan của dịch bệnh.

Vĩnh Phúc ban hành khuyến cáo người dân cách phòng dịch bệnh nCoV

Mọi thông tin, xin vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc: 0965 071 010.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 8 người được xác định dương tính với nCoV trong tổng số 13 người mắc bệnh tại Việt Nam . 6 trường hợp đều là những công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast, Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, khi trở về Việt Nam thì phát bệnh. Hai người còn lại 1 người là mẹ ruột và 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Nguồn: Sức khỏe Đời sống
suckhoedoisong.vn
Phiên bản di động