Vĩnh Phúc: Ấm áp chương trình “Tết Trung thu - năm 2024”

Tối 16/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và UBND huyện Bình Xuyên tổ chức chương trình “Tết Trung thu - năm 2024” với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”cho các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc điều động, bổ nhiệm 2 tân Bí thư Huyện ủy Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân xã Sơn Đông

Ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cùng lãnh đạo tỉnh, một số ban, sở, ngành cũng tham dự sự kiện này.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An thăm nhà truyền thống xã Hương Sơn

Hằng năm, cứ mỗi dịp Trung thu đến, trẻ em lại được cùng nhau vui chơi hoà vào không khí đầm ấm cùng cha mẹ và ông bà, quây quần bên mâm cỗ trông trăng, cùng các bạn rước đèn lồng muôn màu sắc, chơi những trò chơi cổ tích và cùng mơ ước những điều tốt đẹp, cùng cảm nhận sâu sắc những giá trị tình thân, nuôi dưỡng những cảm xúc hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ.

Trung thu không chỉ Tết thiếu nhi mà còn là dịp các em thiếu niên, nhi đồng trên cả nước nhận được sự quan tâm, yêu thương của toàn xã hội.

Trẻ em là thế hệ măng non và là tương lai của quốc gia, dân tộc. Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành muôn vàn tình thương yêu và sự quan tâm chăm lo đặc biệt cho các cháu thiếu nhi. Bác đã căn dặn “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” và “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

undefined
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Nhân dịp Tết Trung thu 2024

Trong sự nghiệp cách mạng, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục trẻ em, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các em được học tập vui chơi và rèn luyện.

Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thì công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh hết sức quan tâm đã được cụ thể hóa, ban hành nhiều chủ trương, tạo cơ chế chính sách cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của tỉnh; bồi dưỡng và thu hút nhân tài, tạo môi trường tốt nhất cho tuổi trẻ được học tập và rèn luyện.

Vị trí, vai trò của Đoàn Thanh niên - Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thời gian qua, đã cùng với các cấp, các ngành triển khai thực hiện các phong trào Đoàn - Đội thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc và đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình mưa bão sau cơn bão số 3 vừa qua tại tỉnh nhà, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh đã có những chỉ đạo sát sao trong công tác phòng chống lụt bão và hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Trung thu năm nay cũng là dịp để thể hiện sự chăm lo đặc biệt hơn nữa cho trẻ em. Ngoài trẻ em vùng bão lũ đang rất cần sự quan tâm thì ở các địa phương khác trong tỉnh, vẫn còn không ít các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong các gia đình nghèo, con công nhân, trẻ khuyết tật, mồ côi,… rất cần được quan tâm.

Đặc biệt, năm nay có 1.000 em thiếu niên nhi đồng tham dự chương trình Tết Trung thu.

Trong dịp này, do tình hình và điều kiện thực tế tại các địa phương trong toàn tỉnh, nhiều đơn vị không tổ chức được chương trình Tết Trung thu cho các cháu; các bác lãnh đạo các cấp đã gửi tặng 7.000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật,... các phần quà đã được chuyển về địa phương, để trao trực tiếp cho các cháu và gia đình.

Dưới đây một số hình ảnh chương trình Tết Trung thu năm 2024:

undefined
Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trao quà cho các cháu học sinh
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
Lê Sơn
Phiên bản di động