Vĩnh Phúc: 65 học sinh tự nguyện tham gia Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023"

Sáng 25/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023".
Vĩnh Yên đứng đầu các thủ khoa, á khoa thi vào lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông qua camera giám sát Vĩnh Phúc: Huyện Bình Xuyên phát động toàn dân tham gia cài đặt định danh điện tử VneID

Tham gia Chương trình “Học kỳ trong quan đội” tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 có 65 em học sinh trong lứa tuổi 11-17 tuổi, đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Các em đều có nguyện vọng, tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và được phụ huynh đồng ý xác nhận.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Trong thời gian 10 ngày (từ 25/6 đến 4/7/2023), các em sẽ được trải nghiệm chuỗi hoạt động phong phú đa dạng, như: huấn luyện quân sự, làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập, nền nếp, kỷ cương quân đội, ý chí vượt khó, trang bị kiến thức quân sự, quốc phòng và tác phong của người lính.

Ngoài ra, học viên còn được tham gia các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia các chuyên đề ngoại khóa về giáo dục giới tính, tuyên truyền về biển đảo, tình bạn, tình yêu, gia đình… Các hoạt động sẽ góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần hình thành lối sống đẹp, sống có ích, kỹ năng xã hội cho mỗi em học viên.

undefined
Toàn cảnh chương trình học kỳ trong quân đội
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là cơ hội giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc của quân đội.
undefined
Đồng chí Nguyễn Văn Tú, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chương trình học kỳ trong quân đội
Chương trình nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu nhi về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội Nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; Nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống.
undefined
Em Nguyễn Phương thảo học sinh phát biểu tại chương trình học kỳ trong quân đội
Đây là năm thứ 13 chương trình “Học kỳ trong Quân đội” được Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức và đón nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, là sân chơi thú vị, tạo động lực để các em bước vào năm học mới với nguồn năng lượng mới.
Lê Sơn
Phiên bản di động