Việt Nam trúng cử vào Hội đồng bảo an Liên hợp quốc với 192/193 phiếu

Nhân dịp Việt Nam được bầu làm ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thông điệp Chúc mừng.
Việt Nam tranh cử vào Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Khoảng 22h20 (giờ Việt Nam), ngày 7/6, tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bỏ phiếu bầu 5 nước ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021. Việt Nam đã trúng cử với số phiếu 192/193 phiếu. Đây là số phiếu kỷ lục chưa từng có trong 75 năm phát triển của LHQ.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau lễ bỏ phiếu, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết: “Mới đây thôi, Việt Nam được vinh dự bầu chọn là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

viet nam trung cu vao hoi dong bao an lien hop quoc voi 192193 phieu

Thứ trưởng Lê Hoài Trung họp báo sau khi Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (ảnh VOV)

Thay mặt chính phủ và nhân dân Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn tới tất cả các nước thành viên đã tin tưởng chúng tôi với trọng trách này. Sự ủng hộ lớn lao mà Việt Nam nhận được, thể hiện qua 192 phiếu bầu, là sự thể hiện niềm tin của các quốc gia thành viên đối với Việt Nam và chính sách đối ngoại hòa bình và độc lập của Việt Nam cũng như vai trò xây dựng và trách nhiệm của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc”.

Nhân dịp Việt Nam được bầu làm ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thông điệp Chúc mừng.

Dưới đây là toàn văn Thông điệp Chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

viet nam trung cu vao hoi dong bao an lien hop quoc voi 192193 phieu
Thông điệp Chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động