Việt Nam có thêm một ca dương tính với virus corona ở Khánh Hòa

Theo Bộ Y tế, tính đến 8h30 ngày 1/2/2020, Việt Nam đã có thêm một ca dương tính với virus corona. 
3 người Việt dương tính với nCoV đều từ Vũ Hán trở về Chính thức xác nhận 3 người Việt nhiễm virus corona

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) thông tin, Việt Nam có thêm một ca xác định dương tính với virus Corona. Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn.

viet nam co them mot ca duong tinh voi virus corona
Việt Nam có thêm một ca dương tính với virus corona

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học: Bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Bệnh khởi phát ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1). Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà là nơi điều trị cho bệnh nhân nCoV.

Sau 14 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hiện vẫn điều trị ở phòng cách ly. Theo quy định của Bộ Y tế, sau 14 ngày bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện.

Các nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân H. từ ngày 16 đến 27/1 cũng được khuyến cáo các biện pháp dự phòng và báo cáo khi có các biểu hiện, triệu chứng như ho, sốt.

Trong thời gian Tết Canh Tý, chị H. về quê ở xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) và có tiếp xúc với một số người. Những người tiếp xúc gần với chị H. được theo dõi chặt chẽ, đến nay sức khỏe của những người này vẫn bình thường.

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản hướng dẫn Luật này, trên cơ sở công bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng liên quan đến bệnh truyền nhiễm do chủng mới của nCoV của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/1 và theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ Y tế chính công bố dịch bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Khánh Hoà vào ngày 1/2.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 trường hợp dương tính với virus nCoV trong đó có 2 công dân Trung Quốc, 4 người Việt. Một bệnh nhân Trung Quốc đã âm tính với virus và được xuất viện. Sức khỏe của 3 người Việt được xác định dương tính với virus nCoV đang tiến triển tốt.

Tính đến 17 giờ ngày 31/1, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Trên thế giới, theo số liệu công bố mới nhất đã có trên 11.791 người nhiễm virus corona trên toàn thế giới, 259 người chết đều ở Trung Quốc.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động