Vụ Viện thẩm mỹ Gangnam K – Beauty giữ xe ép phóng viên xóa clip

Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty liên tục bị khách hàng phàn nàn về chất lượng

Khẳng định là địa chỉ giảm béo số 1 tại Hà Nội nhưng viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty đang đối mặt với những khiếu nại liên quan đến chất lượng dịch vụ, giá cả "trên trời", thậm chí còn có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Ai tới trụ sở công an phường “che chở“ cho Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty? Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty bị khách hàng tố lừa dối, giữ xe phóng viên trái pháp luật Bác sĩ phát sợ với "xu hướng" thẩm mỹ để lại di chứng cả đời của chị em Nâng ngực khi chưa cai sữa: Thẩm mỹ Như Hoa bảo "có", chuyên gia nói "tuyệt đối không" Thẩm mỹ Như Hoa không giấy phép vẫn thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp Hậu phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt Việt Anh bớt sưng nhưng vẫn lạ lẫm

Cam kết chắc như đinh đóng cột

Sau khi PV báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh “Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty bị khách hàng tố lừa dối, giữ xe phóng viên trái pháp luật” thì tòa soạn tiếp tục nhận được hàng loạt đơn tố cáo của khách hàng về dịch vụ tại cơ sở này.

Trong đơn gửi về Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Vũ Thị H.A (Hoàng Văn Thái - Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) đề nghị Báo đứng ra làm rõ những hành vi lừa dối và “chèo kéo” khách hàng đang diễn ra tại Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty mà bà H.A là một nạn nhân.

vien tham my gangnam k beauty lien tuc bi khach hang phan nan ve chat luong
Viện thẩm mỹ Gangnam K – Beauty liên tục bị khách hàng khiếu nại

Trong đơn bà H.A cho biết ngày 26/4, bà H.A đã đăng ký 1 liệu trình “Giảm béo” và được các nhân viên tại Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty tư vấn chỉ cần cấy tinh chất một lần duy nhất vào bụng là giảm được tối thiểu 18 cm/ 3 vòng bụng.

“Sau khi kiểm tra bằng tay vào các mô mỡ trên bụng thì cô Trần Thị Sao, giám đốc Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty đã tư vấn cho tôi phải tiêm 8 ống tinh chất với giá là 1.500.000 đ/ống. Tổng số tiền của tôi phải trả là 12 triệu/đồng. Trước khi đồng ý làm dịch vụ, tôi cũng không quên nhắc đến việc mình có tiền sử bị huyết áp thấp sẽ không nhin ăn được thì các nhân viên cũng cam kết không cần nhịn ăn không cần ăn kiêng quá.” – bà H.A trình bày.

vien tham my gangnam k beauty lien tuc bi khach hang phan nan ve chat luong
Sản phẩm Orlistat Stada 120mg - mà nhân viên của Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty đã phát cho khách hàng là thuốc phải kê toa. Chỉ bác sĩ mới được chỉ định cho bệnh nhân uống sau khi đã có những chẩn đoán lâm sàng.

Đồng thời, cơ sở spa này cũng yêu cầu bà H.A ký vào cam kết sử dụng dịch vụ. Với cam kết chắc như đinh đóng cột là chỉ một liệu trình là có thể giảm được 18cm, nếu không đạt được cam kết sẽ làm miễn phí liệu trình tiếp theo.

Tìm đủ cách moi tiền khách hàng

Bà H.A cũng cho biết sau 15 ngày tiêm tinh chất, theo lịch hẹn bà H.A đến kiểm tra lại nhưng số đo vòng bụng không giảm theo cam kết nên nhân viên tư vấn cấy tinh chất lần 2 cho bà H.A và cam kết sau 7 ngày sẽ giảm cân. Tuy nhiên đến ngày 15/5 (Sau 5 ngày tiêm tinh chất lần 2 - PV) số đo vòng bụng vẫn không giảm nên bà H.A đã yêu cầu cơ sở thẩm mỹ GangNam K - Beauty phải viết lại cam kết đến 18/6 nếu không giảm cân sẽ phải hoàn lại tiền.

Đợi qua ngày 18/6 nhưng "vòng eo" không giảm như cam kết, quá thất vọng nên bà H.A đến việm thẩm mỹ yêu trả lại tiền, nhưng các nhân viên tiếp tục "chèo kéo" thuyết phục bà chuyển sang phương pháp đánh bụng và uống thuốc Orlistat Stada 120mg(?).

Bà H.A không đồng ý uống thuốc vì cho rằng nếu cứ theo đuổi mãi các liệu trình thì sẽ rất mệt mỏi và nếu chỉ cần uống thuốc, ăn kiêng thì bà chẳng cần phải tốn tiền bạc công sức để tới Viện Thẩm mỹ GangNam K - Beauty để làm liệu trình.

vien tham my gangnam k beauty lien tuc bi khach hang phan nan ve chat luong
Hóa đơn thanh toán cũng ghi rõ dịch vụ tiêm tinh chất

“Vì có nhu cầu giảm béo bụng và giảm cân, tôi đã tìm hiểu thông tin trên fanpage. Theo quảng cáo, Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty tại số 190 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân (Hà Nội) có công nghệ giảm béo độc quyền An toàn – không xâm lấn – không nghỉ dưỡng – không tích mỡ trở lại, cam kết hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả… khiến tôi rất tin tưởng, đăng ký dịch vụ. Sau khi tiêm tinh chất xong tôi không giảm được cân nào, các vòng đo vẫn như cũ và đã tỏ ý thất vọng với “công nghệ Slimming max” thì các nhân viên thuyết phục tôi tiếp tục làm các liệu trình khác cho đến khi đạt được số cân mong muốn" - bà H.A bức xúc.

Bà H.A cũng cho biết thêm, trong quá trình làm giảm béo tại cơ sở này, bà cũng gặp nhiều người rơi vào tình trạng như mình, thậm chí có rất nhiều người ở xa chỉ vì tiếc tiền mà phải cố gắng lặn lội đi lại để làm liệu trình bảo hành. Liệu đây có phải là một cái "bẫy" đối với những người đang khao khát làm đẹp như tôi - bà H.A bức xúc:

"Tôi giấu cả chồng, con để đi làm đẹp, ngày đầu tiêm tinh chất nôn ói, thâm tím người mệt mỏi mà không dám kêu với hy vọng mình được thon nhẹ hơn. Nếu họ không quảng cáo và cam kết là một lần tiêm tinh chất thì sẽ giảm được cân, tôi sẽ không làm. Để bây giờ cứ phải theo đuổi, không phải lúc nào cũng có thời gian đến đây để đánh bụng được."

Chưa bao giờ nhìn thấy... tinh chất

Liên quan đến yếu tố thuốc sử dụng trong “công nghệ giảm béo Slimming max” của Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty, trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Phương – Hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cho biết, viện thẩm mỹ chỉ được bán thuốc cho khách hàng khi tổ chức cơ sở có đăng ký bán lẻ thuốc (tức nhà thuốc). Nhà thuốc này phải được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và giấy chứng nhận thực hành tốt nhà thuốc (GPP) (Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty không có những điều kiện này - pv).

Về sản phẩm Orlistat Stada 120mg mà nhân viên của Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty đã phát cho khách hàng với giải thích “sản phẩm hỗ trợ đào thải mỡ được Bộ Y tế cho phép sử dụng”, theo bác sỹ Phương, đây là thuốc phải kê toa. Chỉ bác sĩ mới được chỉ định cho bệnh nhân uống sau khi đã có những chẩn đoán lâm sàng.

Về tinh chất mà Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty dùng để tiêm vào người thì khách hàng không biết sản phẩm nhãn mác là gì và khi PV hỏi, nhân viên tại viện thẩm mỹ chỉ trả lời đây là tinh chất đậu nành(?).

Căn cứ Thông tư 08/2018/TT-BYT của Bộ Y tế về quy định nhãn thuốc, nguyên liệu làm thuốc và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc, các thông tin về chỉ định, cách dùng, chống chỉ định và số giấy đăng ký lưu hành hoặc số giấy phép nhập khẩu (nếu có) là những nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm dùng tại Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty không thể hiện điều này.

Ghi âm cuộc trao đổi giữ khách hàng với nhân viên tại Viện Thẩm mỹ GangNam K- Beauty
Đinh Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động