Vì sao nước sạch miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm có mùi lạ?

Nguyên nhân dẫn đến việc nước sạch cấp nước miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm có mùi lạ là phía trong bồn của xe stec bẩn, nhiều cặn đen và có váng dầu.
Xe bồn chở nước sạch xuất hiện khắp các phố Hà Nội Nước sạch Sông Đà: Cần khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng Dân "méo mặt" vì nước sạch miễn phí vẫn có mùi lạ

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin chất lượng nước của chuyến xe stec nước sạch đầu tiên cấp nước cho cư dân HH Linh Đàm có mùi tanh và màu không trong, Ban quản lý tòa nhà đã đến trực tiếp nhà máy nước Pháp Vân để làm việc.

Bước đầu, Ban quản lý cùng một số cư dân HH Linh Đàm trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.

Tiếp đó, Ban quản lý tòa nhà và đại diện nhà máy nước Pháp Vân cùng kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe stec mang biển kiểm soát 29C-129.81 thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.

Phía Nhà máy nước Pháp Vân đã phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.

da ro nguyen nhan nuoc sach cap nuoc mien phi cho cu dan hh linh dam co mui la
Đến 17h05 cùng ngày, chiếc xe stec nước mang biển số 29C-192.81 sau khi làm sạch đã tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Đến 17h05 cùng ngày, sau khi xúc sạch bồn nước xong, chiếc xe được bơm nước mới và đã có mặt tại khu chung cư trên để tiếp tục cung cấp nước sạch cho cư dân.

da ro nguyen nhan nuoc sach cap nuoc mien phi cho cu dan hh linh dam co mui la
Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hét mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước
da ro nguyen nhan nuoc sach cap nuoc mien phi cho cu dan hh linh dam co mui la
Nước được đảm bảo, mọi người tiếp tục xếp hàng lấy nước.

Qua sự việc, nhiều người dân mong muốn những chiếc xe stec cấp nước sạch cần được làm sạch và đảm bảo vệ sinh trước khi đưa nước đến với người dân, tránh tính trạng xảy ra sự việc như vừa rồi.

Hoàng Duy
Phiên bản di động