Vì một Thủ đô thịnh vượng và an toàn

Hưởng ứng lời kêu gọi, sự mong muốn và kỳ vọng của lãnh đạo thành phố tại chương trình Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, nhiều cán bộ Đoàn, người trẻ Thủ đô đã bày tỏ suy nghĩ, đề xuất, hiến kế cùng phát triển Thủ đô và đất nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 35 năm xuất bản số báo đầu tiên: Náo nức vận hội mới Báo Tuổi trẻ Thủ đô đang vươn lên mạnh mẽ Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng Tuổi trẻ Thủ đô góp sức vì một Việt Nam khỏe mạnh Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành, hỗ trợ người dân tại khu cách ly

Chị Lê Thị Thu Trang (Bí thư Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy):

Nâng cao trách nhiệm từ chính quyền tới cơ sở

Chị Lê Thị Thu Trang cho rằng, trong thời gian qua Thành đoàn Hà Nội đã phát động và triển khai rất nhiều các mô hình, công trình phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng văn minh đô thị. Điển hình như: Ngày Chủ nhật xanh, tuyến đường thanh niên tự quản xanh – sạch- đẹp- an toàn- văn minh và một trong nững việc làm được Đoàn Thanh niên kiên trì thực hiện thường xuyên là tổ chức bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép. Tuy nhiên, thực tế, sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi của nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp, công ty, đơn vị còn hạn chế.

vi mot thu do thinh vuong va an toan

Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy

Nguyên nhân có thể kể đến là do quảng cáo rao vặt thường không tốn nhiều chi phí, lại dễ dàng tiếp cận người đi đường nên dù biết sai nhưng nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm, bên cạnh đó, việc thực thi chế tài xử phạt đối với ành vi quảng cáo rao vặt trái quy định chưa thực sự quyết liệt, mức xử phạt còn nhẹ.

Để dẹp bỏ vấn nạn này, tôi đề nghị thành phố tăng cường chỉ đạo, giám sát chặt chẽ, áp dụng thêm các biện pháp kỷ luật để nâng cao trách nhiệm từ chính quyền tới cơ sở, đồng thời, nâng mức chế tài xử phạt với hành vi này để người dân có ý thức hơn trong việc tham gia giữ gìn kỷ cương văn minh đô thị.

Anh Bùi Quang Bình (Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa):

Đẩy mạnh chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trong thành phố đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các phong trào đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn, đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp bấp bênh. Trong thời gian tới, mong rằng, thành phố Hà Nội, các ban ngành chức năng tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả.

vi mot thu do thinh vuong va an toan

Anh Bùi Quang Bình, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa

Với đặc thù làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền... nếu khai thác, phát huy tốt sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới. Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP đang được các địa phương triển khai, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Vì vậy, tôi mong rằng thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh chương trình OCOP, thành lâp văn phòng hỗ trợ thanh niên tham gia vào chuỗi sản phẩm.

Anh Cao Công Ánh (Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải):

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ

Lãnh đạo các cấp của thành phố Hà Nội đã rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, khơi dậy, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu quê hương, đất nước đến đoàn viên, thanh niên. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, đạo đức lối sống, định hướng trong thanh niên đôi lúc thiếu chiều sâu, chưa nhạy bén trong nắm bắt một số vấn đề có liên quan đến thanh niên để kịp thời định hướng, giáo dục.

vi mot thu do thinh vuong va an toan

Anh Cao Công Ánh, Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Vì vậy, chúng ta tiếp tục nâng cao chất lượng và năng lực truyền đạt của đội ngũ báo cáo viên của Đoàn, ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp thông tin chính thống nhanh hơn trong bối cảnh hiện nay.

Các cấp bộ Đoàn thành phố cần xây dựng và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia rèn luyện giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; Đồng thời xây dựng các thiết chế và môi trường giáo dục lành mạnh để thu hút thanh niên đến với tổ chức đoàn, từ đó nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục của Đoàn.

Bên cạnh đó các cấp, các ngành tạo điều kiện để thế hệ trẻ được phát huy khả năng, cống hiến, yên tâm công tác…

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động