VETC phản hồi sau khi bị "tố" chậm hoàn tiền, trễ thông báo

Công ty thu phí tự động (VETC) lý giải hiện tượng chậm hoàn tiền, trễ thông báo có thể do hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm.
VETC gia hạn chương trình miễn phí dán thẻ ETC đến 5/8 Tasco hoàn thành ETC cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vượt tiến độ

Thời gian vừa qua, khách hàng P.T.T (Hà Nội) khiếu nại về việc VETC thông báo trễ và hoàn tiền chậm với giao dịch của phương tiện thực tế đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ tiền ngay 2 lần và được hoàn tiền 1 giao dịch sau 40 phút.

Hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai do VETC vận hành
Hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai do VETC vận hành

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đại diên VETC đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích về nguyên nhân sự cố, quy trình xử lý và các biện pháp phòng ngừa. Theo đại diện VETC, về đặc thù kĩ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền hai lần là sự cố hiếm gặp. Tuy nhiên, cũng có thể xảy ra trong các tình huống sau: Hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm; hoặc tình huống xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe; hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch.

Hoàn tiền vào tài khoản khách hàng
Hoàn tiền vào tài khoản khách hàng

Sau khi xác minh, VETC nhận thấy trường hợp của anh P.T.T phản ánh, nguyên nhân ban đầu có thể là do hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm. Bộ phận chăm sóc khác hàng của VETC đã liên hệ với khách hàng giải trình, xin lỗi về bất tiện do sự cố gây ra và đã được khách hàng thấu hiểu và chấp thuận.

Để tránh những sự cố tương tự, thời gian tới, VETC sẽ phối hợp với Đơn vị khai thác vận hành, Nhà cung cấp thiết bị Front-End, tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Đồng thời, VETC cam kết đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC, tuân thủ theo thỏa thuận giữa khách hàng và VETC. Cụ thể là đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2h kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.

Vũ Cường
Phiên bản di động