VĐV Hàn Quốc "ẵm trọn" giải thưởng 100 triệu tại Golf Hanoi Open 2024

Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng, chiếc cúp danh giá của giải Golf Hà Nội mở rộng (Hanoi Open Championship) - Herbalife Cup 2024 đã tìm thấy chủ nhân. Vận động viên người Hàn Quốc Park Jung Min lên ngôi vô địch bảng chuyên nghiệp, trong khi quán quân bảng nghiệp dư cũng đã chính thức lộ diện
Gần 1.000 VĐV tham dự Giải Golf Hà Nội mở rộng - tranh cúp Herbalife

Cụ thể, trong lần đầu tham dự giải Hanoi Open, golfer người Hàn Quốc Park Jung Min lên ngôi vô địch bảng chuyên nghiệp với tổng điểm +5, nhận thưởng 100 triệu đồng.

Sau 2 ngày thi đấu, bảng chuyên nghiệp giải Golf Hà Nội mở rộng (Hanoi Open) - Herbalife Cup 2024 đã chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số gay cấn khi vị trí dẫn đầu liên tục có sự thay đổi.

VĐV Hàn Quốc
Trong lần đầu tham dự giải Hanoi Open, golfer người Hàn Quốc Park Jung Min lên ngôi vô địch bảng chuyên nghiệp với tổng điểm +5, nhận thưởng 100 triệu đồng.

Tuy khởi động nửa đầu vòng đấu với 2 bogey ở hố xuất phát và hố 5A, Park Jung Min đã có màn lội ngược dòng bằng cú eagle ngay tại hố đầu tiên khi bước sang chặng về. Đáng chú ý, đây là điểm eagle đầu tiên và duy nhất của Hanoi Open Championship - Herbalife 2024. Park Jung Min kết thúc vòng Chung kết với tổng điểm (+3) sau khi mắc thêm 3 bogey.

Vị trí Á quân Hanoi Open Championship - Herbalife Cup 2024 thuộc về vận động viên Nguyễn Hữu Quyết với tổng điểm toàn giải là (+6). Tại vòng chung kết, Nguyễn Hữu Quyết chỉ mang về 1 birdie duy nhất ở hố 8B.

VĐV Hàn Quốc
Chúc mừng thành công của giải đấu

Xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư là cặp anh em Nguyễn Đặng Minh - Nguyễn Quang Trí với điểm số lần lượt là (+7) và (+9). Nguyễn Đặng Minh đã có lúc vươn lên vị trí dẫn đầu bảng, song, chỉ mang về 01 birdie duy nhất và khép lại ngày thi đấu với điểm (+4). Trong khi đó, Nguyễn Quang Trí là mang về điểm âm duy nhất của toàn giải đấu. Tuyển thủ sinh năm 2004 đã ghi tới 4 birdie, mắc 3 bogey và đạt kết quả (-1) trong ngày thi đấu.

Bảng Nghiệp dư của Hanoi Open Championship - Herbalife 2024 cũng mang đến những màn so tài nảy lửa gần 500 golfers. Đỗ Anh Đức với điểm gross 74 đã trở thành Nhà Vô địch tại bảng Nghiệp dư.

VĐV Hàn Quốc
Hanoi Open Championship - Herbalife 2024 được giới chuyên môn đánh giá khá cao về chất lượng và công tác tổ chức

Ở Bảng Nghiệp dư Nam, ngôi vị cao nhất ở các bảng A, B, C, D lần lượt thuộc về các người chơi Nguyễn Mạnh Cường, Phạm Văn Đạt, Đào Việt Duy và Dương Đức Anh. Quán quân bảng Nghiệp dư Nữ A thuộc về người chơi Nguyễn Thị Bích Thủy và Phạm Ngọc Linh là người chơi xuất sắc nhất bảng Nghiệp dư Nữ B.

Ông Nguyễn Tô Ninh (Trưởng ban tổ chức, Chủ tịch Hội Golf thành phố Hà Nội) cho biết, Giải Golf Hà Nội mở rộng tiền thân là giải đấu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Trải qua các mùa giải, giải đấu đã trở thành một sự kiện golf quy mô lớn của Thủ đô, thu hút sự ủng hộ, quan tâm lớn của giới truyền thông và cộng đồng golfer trên cả nước.

Cũng theo Chủ tịch Hội Golf thành phố Hà Nội, giải Hanoi Open Championship – Herbalife Cup 2024 mang sứ mệnh: “Tiếp nối giá trị lịch sử của golf Thủ đô, đặt nền móng cho tương lai bền vững của golf Việt, khẳng định một sự kiện golf mang tầm vóc lớn”.

Vũ Cường
Phiên bản di động