Ứng trực dịp Tết đảm bảo linh thiêng Đình Chùa Hà

Phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) triển khai phương án đồng bộ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị ở Đình Chùa Hà - một trong những địa điểm tâm linh linh thiêng ở Thủ đô.
Phục dựng nhiều nghi thức độc đáo của Lễ hội truyền thống Đình Hà Đảm bảo ANTT đầu năm ở Chùa Hà - chốn thiêng các bạn trẻ tìm đến mỗi dịp Xuân về

Chùa Hà là địa điểm cầu duyên không còn xa lạ với giới trẻ Hà thành. Không chỉ quen thuộc với những bạn trẻ tới cầu duyên, chùa Hà còn là quần thể chùa chiền đẹp, thu hút nhiều phật tử và du khách ghé thăm.

Giữa Hà thành ồn ào, náo nhiệt, chùa Hà nằm ẩn mình trong một con ngõ nhỏ trên đường Cầu Giấy. Ghé thăm ngôi chùa Hà Nội này, bạn có thể dâng hương, xin quẻ cầu may mắn hay gửi niềm ước vọng sớm gặp được một mối duyên lành.

undefined
Lực lượng chức năng có mặt để nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi hành lễ ở Chùa Hà

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) chia ca, chốt trực tại những khu vực trọng điểm để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho du khách thập phương đến với Đình Chùa Hà.

Chỉ huy Công an phường Dịch Vọng cho biết, nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn về người, tài sản cho khách đến thăm quan và lễ chùa trong dịp Tết, đặc biệt là dịp cao điểm Tết; hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm trộm cắp, móc ví, không để tình trạng bày bán, lưu hành văn hoá phẩm ngoài luồng, lang thang xin ăn, lợi dụng đông người để truyền đạo trái phép…

Công an phường đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tổ chức tuyên truyền, chốt trực để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xung quanh khu vực Đình Chùa Hà.

undefined
Chùa Hà luôn thu hút đông đảo du khách đến dịp đầu năm

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, đơn vị đã quán triệt các điểm trông giữ xe chỉ được trông giữ xe máy, xe đạp theo sơ đồ đã được cho phép, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Nghiêm cấm không được trông giữ xe ô tô, nếu vi phạm công an phường sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, trong các ngày Tết, Công an phường và các đội nghiệp vụ được Công an quận Cầu Giấy chia 3 ca, tổ chức chốt trực tại các khu vực trọng điểm, tập trung đông người để giám sát, kịp thời phát hiện các đối tượng xấu, lợi dụng đông người để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

undefined
Những ngày lễ tết đều có bóng dáng của lực lượng chức năng tại khu vực Đình Chùa Hà

Trưởng Ban Chỉ đạo 197 phường, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương đến với Đình Chùa Hà, ngoài lực lượng Công an phường, Công an quận cũng tăng cường, phường Dịch Vọng đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phường, các khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị trong và ngoài Đình Chùa Hà.

Hoa Thành
Phiên bản di động