Ứng cử viên "đặc biệt" tranh cử thị trưởng ở Canada

Hơn 100 ứng cử viên, trong đó có một cựu cảnh sát trưởng, một diễn viên hài và một chú chó, đều đang cạnh tranh cơ hội trở thành thị trưởng của Toronton, thành phố lớn nhất Canada.
Ứng cử viên đặc biệt tranh cử thị trưởng ở Canada
Cuộc bầu cử thị trưởng Toronto sẽ diễn ra vào ngày 26/6 tới (Ảnh: The Globe and Mail)

Trước đó, thị trưởng đắc cử ba nhiệm kỳ của Toronto là John Tory, đột ngột từ chức vào tháng Hai, sau khi thừa nhận ngoại tình với một cựu nhân viên. Ông Tory đã tái đắc cử chỉ bốn tháng trước đó.

Cấp phó của ông, Jennifer McKelvie, đang giữ chức thị trưởng lâm thời và cho biết không ra tranh cử.

Olivia Chow, người từng đứng thứ ba trong cuộc đua bầu cử thị trưởng 2014 mà Tory giành chiến thắng, được coi là ứng viên hàng đầu hiện nay.

Những ứng viên tiềm năng khác là cựu nhà lập pháp Mitzie Hunter, các ủy viên hội đồng Ana Bailao, Brad Bradford và Josh Matlow, cựu cảnh sát trưởng Mark Saunders.

Ứng cử viên đặc biệt tranh cử thị trưởng ở Canada
Chú chó Molly là 1 trong số những ứng cử viên tranh cử thị trưởng Toronto (Ảnh: Twitter)

Các ứng viên hàng đầu đang vận động thay đổi hệ thống giao thông Toronto, giải quyết khủng hoảng chi phí sinh hoạt, đại tu cơ sở hạ tầng.

Trong số các ứng viên ứng cử thị trưởng Toronto, có một ứng cử viên rất đặc biệt.

Đó là Molly, 7 tuổi, một chú chó giống Nga được nhận nuôi từ trạm cứu hộ. Toby Heaps, chủ của Molly, chia sẻ mối quan tâm lớn nhất của Molly là thành phố sử dụng muối làm tan băng trên đường vào mùa đông khiến Molly bị đau chân.

Heaps cho rằng nếu Molly chiến thắng, các cuộc họp hội đồng thành phố sẽ diễn ra văn minh hơn. Bởi theo Heaps “Khi có động vật trong phòng họp, con người thường cư xử tử tế hơn”.

Một ứng viên khác là Meir Straus, 18 tuổi. Straus nhấn mạnh mình là ứng viên nhỏ tuổi nhất nên có sức khỏe tốt. Cậu học sinh lớp 12 này khẳng định mình không thể vướng vào bê bối ngoại tình bởi bản thân chưa kết hôn…

Cuộc bỏ phiếu sớm nhằm tìm ra thị trưởng mới của Toronto sẽ bắt đầu từ ngày 8/6 đến ngày 13/6. Ngày bầu cử là 26/6.

Tụê Uyên
Phiên bản di động