Hải Phòng:

UBND quận phát suất ăn miễn phí cho người khó khăn

Mỗi ngày, UBND quận Lê Chân sẽ phát miễn phí 400 suất ăn cho người dân gặp khó khăn và khách vãng lai trên địa bàn.
Dân Hà Nội đội mưa đến "ATM gạo" miễn phí thứ 2Hà Nội: Cây "ATM gạo" đã hỗ trợ hơn 1.500 người nghèo Quà của Đoàn “tiếp sức” y, bác sĩ, sinh viên, lao động nghèo chống dịch

Ngày 14/4, UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) bắt đầu chương trình phát 400 suất ăn miễn phí cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, số 187 phố Tô Hiệu.

Bà Bùi Thị Thu Phương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Lê Chân cho biết, Covid-19 đã tác động xấu đến nền kinh tế, khiến nhiều gia đình nghèo càng trở nên khó khăn hơn. Được sự chung sức hỗ trợ của nhiều tấm lòng hảo tâm, UBND quận quyết định sử dụng một phần nguồn tiền xã hội hóa tổ chức nấu ăn, phát miễn phí cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn và những người đi đường cơ nhỡ. Mỗi ngày phát 400 suất, từ 10h45 -12h và từ 17h-18h15.

Chương trình sẽ kéo dài 10 ngày.

ubnd quan phat suat an mien phi cho nguoi kho khan
Mỗi ngày, quận sẽ nấu, phát 400 suất ăn miễn phí.

Ghi nhận của PV, điểm phát suất ăn miễn phí có sự hỗ trợ của 4 chiến sĩ công an cùng bảo vệ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Lê Chân nhằm đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân ra vào và trông coi phương tiện.

ubnd quan phat suat an mien phi cho nguoi kho khan
Khẩu phần ăn sẽ được quận Lê Chân thay đổi theo ngày, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm

Người dân đến nhận cơm đều rất có ý thức: đeo khẩu trang, đi hàng một, đảm bảo khoảng cách 2m, rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch.

Nguồn: VnExpress
Phiên bản di động