U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games lịch sử sau 60 năm chờ đợi

Cuối cùng, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia để đến với giấc mơ 60 năm chờ đợi. Một chiến thắng với tỷ số không thể thuyết phục hơn trong trận đấu tranh ngôi vị cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Vì sao HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia? U22 Việt Nam được thưởng hơn 7 tỷ đồng Chiến thuật mới của U22 Việt Nam lợi hại cỡ nào

HLV Park Hang Seo có điều chỉnh đội hình xuất phát. Tấn Tài đá chính biên trái thay cho Thanh Thịnh do không thể đảm bảo thể lực. Với màn trình diễn tuyệt vời trước U22 Campuchia, Đức Chiến tiếp tục được trao trọn niền tin ở vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Hùng Dũng trong khu vực vòng tròn trung tâm.

Trong khoảng 10 phút đầu, U22 Indonesia nhập cuộc với chơi pressing, cố gắng áp đặt lối đá tấn công ngay từ đầu của đội bóng xứ Vạn đảo khiến cho U22 Việt nam có phần lúng túng. Kết quả của những pha đẩy cao là cú sút xa khá hiểm của Zulfiandi nhưng thủ môn Văn Toản đã xuất sắc cản phá.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà các cầu thủ đến từ đất nước vạn đảo làm được. Sau khoảng thời gian đó, U22 Việt Nam bắt đầu làm chủ thế trận. Đức Chiến và Hùng Dũng hoạt động khá tích cực ở khu vực giữa sân trong lúc Tấn Tài và Trọng Hoàng phong tỏa khá tốt các pha lên bóng từ biên sở trường của U22 Indonesia khiến cho các pha hãm thành của đối thủ rơi vào thế bế tắc.

Hóa giải lối chơi của đối thủ, các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu tổ chức nhiều hơn những pha hãm thành. Sau nhiều đợt tấn công bất thành, điều gì đến cũng phải đến, Hùng Dũng đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, trung vệ Văn Hậu bật cao đánh đầu khai thông thế bế tắc cho đội nhà ở phút 39.

u22 viet nam gianh huy chuong vang sea games lich su sau 60 nam cho doi

Có được bàn thắng, lối chơi của U22 Việt Nam càng trở nên dễ dàng hơn. Các cầu thủ Việt Nam đá thong thả bên sân nhà trước sự bất lực và nóng vội của các cầu thủ U22 Indonesia.

Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam tạm dẫn U22 Indonesia với tỷ số 1 - 0.

Bước vào hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi U22 Việt Nam vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Việc các cầu thủ U22 Indonesia buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ lại chính là cơ hội và là sở trường của các cầu thủ U22 Việt Nam.

Một trong những pha phản công đó đã thành công. Phút 59, Hùng Dũng thực hiện cú sút ở khoảng cách khá xa sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho U22 Việt Nam.

u22 viet nam gianh huy chuong vang sea games lich su sau 60 nam cho doi

Dấu chấm hết được đặt cho U22 Indonesia khi Văn Hậu có bàn thắng đào sâu cách biệt ở phút 73. Thủ môn Nadeo bay người đấm cú sút phạt của Hoàng Đức nhưng Văn Hậu đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U22 Việt Nam.

u22 viet nam gianh huy chuong vang sea games lich su sau 60 nam cho doi

Điểm nhấn ở cuối trận là việc HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo sau đó do lỗi phản ứng để bảo vệ Trọng Hoàng nhưng U22 Việt Nam vẫn chiến đấu rất ngoan cường trước sức ép từ những pha tấn công điên cuồng theo kiểu không còn gì để mất của U22 Indonesia. Thủ môn Văn Toản, trung vệ Thành Chung cùng 9 cầu thủ có mặt trên sân đã chơi cực kỳ xuất sắc để bảo vệ chiến thắng cho đội nhà.

u22 viet nam gianh huy chuong vang sea games lich su sau 60 nam cho doi

Giành chiến thắng đậm đà, U22 Việt Nam ngoài việc giải cơn khát vàng 60 năm chờ đợi mà còn khẳng định vị trí số 1 ở Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại.

Ghi bàn: Văn Hậu (39', 73'), Hùng Dũng (59')

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Đức Chiến, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh (Thái Quý, 70').

U22 Indonesia: Nadeo, Setyo Andy, Adi Bagas, Andika Firza, Bahar Asnawi,Saddil, Zulfiandi, Evan Dimas (Abimanyu 25'), Fauzi Sani (Rafli, 64'), Witan (Egy Virki, 46'), Osvaldo.

Hoàng Duy
Phiên bản di động