U22 Việt Nam đoạt vé siêu ngoạn mục sau hai "cú đấm" sớm từ người Thái

Hàng thủ Việt Nam có một ngày thi đấu thảm họa khi để thủng lưới 2 bàn sau 10 phút thi đấu. Song thầy trò ông Park vẫn giành lại thế trận và gỡ hòa.
Cập nhật SEA Games 30 (5/12): Pencak silat mở hàng 'vàng' cho thể thao Việt Nam Vì sao Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng Pisa 2018? Xác định đội bóng thứ 2 bảng A lọt vào bán kết SEA Games 30

Đồng hồ trên sân vừa bước qua phút thứ tư được 19 giây, Văn Hậu có pha trả bóng về nhẹ nhàng cho thủ thành Văn Toản. Supachai lững thững chạy lên lấy lệ, Văn Toản băng ra dũng mãnh, tung chân sút bóng... thẳng vào người tiền đạo trẻ Thái Lan. Bóng bật người chân sút này, bay thẳng vào lưới. 1 - 0 cho U22 Thái Lan.

u22 viet nam doat ve sieu ngoan muc sau hai cu dam som tu nguoi thai

Sáu phút sau, U22 Thái Lan có bàn thắng thứ 2 vào lưới Văn Toản. Suphanat di chuyển cực kỳ thông minh đón đường chọc khe của đồng đội. Bóng đập tay Văn Toản bật ra đúng chân Suphanat.

Cú xoay người ra chân của tiền đạo Thái Lan đưa bóng về góc xa, ngoài tầm với của trung vệ tuyển Việt Nam. 2 - 0 cho U22 Thái Lan.

Bàn thắng đến ở phút 15, chỉ 4 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 của U22 Thái Lan. Cú đánh đầu của Tiến Linh từ pha tạt bóng của Thanh Thịnh là khá đẹp, nhưng "công" lớn lại đến từ 3 hậu vệ Thái Lan mở đường cho Tiến Linh băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Nont.

Sau hai bàn thua chóng vánh, HLV Park Hang-seo hẳn nhận ra "lỗ hổng" nơi tuyến tiền vệ. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ của Tiến Linh, ông tung Đức Chinh vào, rút Tấn Tài ra, điều Trọng Hoàng về gia cố hàng tiền vệ. Sự thay đổi này khiến tuyến giữa của U22 Việt Nam vững hơn hẳn, và các học trò của ông bắt đầu tạo được những pha nguy hiểm về khung thành U22 Thái Lan.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, nhà cầm quân người Hàn Quốc tung tiếp Đức Chiến vào thay Triệu Việt Hưng để gia cố thêm sức mạnh cho tuyến giữa.

May mắn gọi tên thầy trò HLV Park Hang-seo khi trọng tài biên bắt lỗi xâm nhập vòng cấm sớm của cầu thủ Thái Lan và cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả phạt đền. Lần này, cú đá được trao cho Tiến Linh và tỷ số được san bằng 2 - 2 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng san bằng tỷ số khiến U22 Thái Lan thực sự gục ngã. Liên tục trong suốt gần 20 phút cuối trận là những pha phạm lỗi của cầu thủ Thái Lan với các học trò của HLV Park Hang-seo. Không còn cơ hội nào cho HLV Akira Nishino và các học trò nữa.

Thái Lan chính thức chia tay với giải đấu SEA Games 30. U22 Việt Nam giành lấy vé bán kết với ngôi vị đầu bảng B.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động