U22 Indonesia giành quyền vào chơi Chung kết SEA Games 30 sau khi vất vả hạ Myanmar

Phải mất đến 120 phút, U22 Indonesia mới có thể sở hữu tấm vé đầu tiên tham dự trận Chung kết SEA Games 30 sau khi hạ U22 Myanmar với tỷ số 4 - 2.
Video bàn thắng U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia Hoàng Đức lập siêu phẩm giúp U22 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng trước U22 Indonesia U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Tỉnh táo, sẽ thắng!

Bước vào trận bán kết 1 SEA Games 30, cả 2 đội nhập cuộc rất cởi mở với những tình huống triển khai bóng ở tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với thế trận như vậy, các cơ hội liên tục được tạo nên. Phút 12, Evan Dimas bất ngờ xâm nhập trung lộ và vừa tung cú sút căng gần 30m nhưng thủ môn Sat Naing đã chơi cảnh giác. Sáu phút sau, Asnawi băng lên tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong. Thủ thành Sat Naing đẩy bóng ra, Osvaldo Haay băng vào đánh đầu cận thành những lại đưa bóng bay ra ngoài.

u22 indonesia gianh quyen vao choi chung ket sea games 30 sau khi vat va ha myanmar
Osvaldo Haay bên phía U22 Indonesia tiếp tục khiến hàng thủ áo trắng chao đảo.

Phút 35, Osvaldo Haay nhận bóng ở nách trung lộ, tiếp bóng 1 nhịp và tung cú sút ở góc hẹp. Tiếc là bóng đi không khó và thủ thành Myanmar đã làm chủ được tình hình. Ba phút sau, số 20 có bóng ở rìa vòng cấm đối phương, anh quyết định tung cú volley nhưng lực lại quá nhẹ nên không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

U22 Myanmar cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi cũng có câu trả lời ở phút thứ 43, Phyoe Wai có pha lên bóng tốc độ phía cánh phải và căng bóng vào trung lộ cho Moe Aung dứt điểm. Tuy nhiên đã cú sút đã đi ra ngoài.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi U22 Indonesia vẫn nắm thế chủ động. Sau những nỗ lực miệt mài tấn công, U22 Indonesia đã có được bàn thắng. Phút thứ 57, từ đường căng ngang của Egy Maulana, Evan Dimas băng vào dứt điểm tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt Egy Maulana, Andy Setyo bỏ lỡ đáng tiếc.

u22 indonesia gianh quyen vao choi chung ket sea games 30 sau khi vat va ha myanmar
Indonesia thi đấu vượt trội hơn Myanmar trong hiệp 2.

Phút 71, từ quả đá phạt của Adi Bagas, Egy Maulana băng vào đánh đầu tung lưới đối phương.

Bất ngờ xảy ra khi chỉ trong vòng 3 phút, từ phút thứ 77 đến 79 của trận đấu khi Myanmar bất ngờ có liền 2 bàn thắng nhờ công của Kaung Mann và Win Naing Tun.

Hoà 2 - 2 trong thời gian 2 hiệp chính, 2 đội phải thi đấu 2 hiệp phụ. Tưởng chừng với 2 bàn thắng cuối trận sẽ làm U22 Myanmar có lợi thế tâm lý trong hiệp phụ. Thế nhưng, U22 Indonesia mới là đội tiếp tục nắm thế chủ động.

Phút thứ 102, Osvaldo Haay đã lên tiếng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 sau khi đệm bóng cận thành sau pha kiến tạo của đồng đội. Đến phút 114, Dimas chấm dứt mọi hy vọng của Myanmar với cú đệm bóng vào khung thành trống.

Giành chiến thắng chung cuộc 4 - 2 sau 120 phút, Indonesia sở hữu tấm vé đầu tiên tham dự trận Chung kết SEA Games 30. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu còn lại giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Tỷ số: U22 Indonesia 4 - 2 U22 Myanmar

Ghi bàn: Evan Dimas (57'), Egy Maulana (71', 114'), Osvaldo Haay (102')- Kaung Mann (77'), Win Naing Tun (79').

Đội hình ra sân:

U22 Indonesia: Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Evan Dimas, Zulfiandi, Egy Maulana Vikri, Asnawi, Ramdani Saddil, Firza, Osvaldo Haay, Rafli.

U22 Myanmar: Sat Naing, Moe Kyaw, Min Thu, Wunna Soe, Yint Aung, Bo Bo, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Win, Phyoe Wai, Moe Naing.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động