Tuyên phạt trùm bảo kê Hưng “kính” cùng đồng bọn

HĐXX nhận định bị cáo Hưng "kính" cần có mức án nghiêm khắc nhất. Còn với những bị cáo khác có vai trò đồng phạm giúp sức thực hiện những việc làm vi phạm pháp luật.
Trùm bảo kê chợ Long Biên nước mắt chảy tràn khi gặp người thân

Sáng 26/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng -nguyên Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) mức án 48 tháng tù và phạt bổ sung 30 triệu đồng; Nguyễn Hữu Tiến (tức "Tiến Hói", 49 tuổi) lĩnh mức án 36 tháng tù; Lê Thanh Hải (tức "Hải Gió", 56 tuổi) lĩnh án 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long (tức "Long Cao", 57 tuổi) lĩnh 42 tháng tù và bị cáo Dương Quốc Vương (tức "Vương Lợn", 51 tuổi) cũng lĩnh mức án 42 tháng tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

tuyen phat trum bao ke hung kinh cung dong bon
Trùm bảo kê Hưng “kính” được đưa lên xe

Theo HĐXX, việc truy tố các bị cáo tội “Cưỡng đoạt tài sản” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn cho việc kinh doanh của hộ gia đình bị hại, buộc bị hại phải nộp một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

Theo Thẩm phán Mai Văn Quang, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu điều tra, lời khai của người làm chứng, người liên quan.

tuyen phat trum bao ke hung kinh cung dong bon
Tuyên phạt trùm bảo kê Hưng “kính” cùng đồng bọn

Hành vi của các bị cáo cần được xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung. Đây là vụ án nghiêm trọng, có đồng phạm; vì vậy xét hành vi và vai trò của từng bị cáo, HĐXX nhận thấy bị cáo Hưng "kính" giữ vai trò chính, mặc dù không có quyền đuổi xe… nhưng bị cáo đã yêu cầu những bị cáo khác gây khó khăn, tạo sức ép cho hộ gia đình chị Nga anh Hà (tiểu thương), tự ý giao cho đàn em thu tiền của gia đình này, tạo lập bảng kê khác để theo dõi số liệu.

tuyen phat trum bao ke hung kinh cung dong bon
Trùm bảo kê Hưng “kính” quay lại nở nụ cười tại phiên tòa

HĐXX nhận định bị cáo Hưng cần có mức án nghiêm khắc nhất. Với những bị cáo khác, theo HĐXX, có vai trò đồng phạm giúp sức cho Hưng "kính" thực hiện những việc làm vi phạm pháp luật.

Trước khi đưa ra bản án, HĐXX cũng đã cân nhắc, xem xét cho các bị cáo đồng phạm những tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đã ăn năn hối cải, việc thành khẩn khai báo có mức độ, đã có bị cáo khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại…

Cuối phiên xét xử, con trai của bị cáo Dương Quốc Vương đã thay mặt gia đình xin lỗi chị Nga, anh Hà vì những hành vi mà bị cáo đã gây ra đối với hai anh chị.

Chính Thuần
Phiên bản di động