Tuyên dương 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022

Chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2022) và hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2022, tối 20/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022.
Lấy ý kiến công nhân, người lao động về hàng loạt vấn đề quan trọng Các đơn vị PV GAS tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ Phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội… cùng 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2022.

Tuyên dương 100
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và CNLĐ Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng, duy trì và phát triển. Suốt 15 năm qua, nhiều tấm gương công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Thủ đô, là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, nhiều sáng kiến sáng tạo; Góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2022
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi lễ

Là một trong những công nhân giỏi được tuyên dương, anh Nguyễn Hải Đăng, đang làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam chia sẻ: "Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi và sáng kiến sáng tạo tại công ty chúng tôi được ban lãnh đạo, các anh chị quản lý và công đoàn kết hợp triển khai mạnh mẽ. Qua các phong trào này, nhiều công nhân giỏi được giải vàng, giải bạc trong cuộc thi tay nghề của tập đoàn do TOTO Nhật Bản tổ chức. Hàng năm có hàng nghìn sáng kiến lớn nhỏ được các anh chị em công nhân viên đưa ra, đặc biệt có những sáng kiến được giải vàng của tập đoàn. Điều này mang lại sự tự hào của anh em công nhân viên làm việc tại nhà máy TOTO Việt Nam.

Ngày hôm nay, trên quê hương của Bác Hồ kính yêu, tôi rất vinh dự được đại diện cho các anh chi em công nhân tham dự Lễ tuyên dương công nhân giỏi do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Tôi xin cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm, chia sẻ, động viên, tạo nhiều phong trào thiết thực để người lao động chúng tôi có điều kiện trải nghiệm, phát triển và yên tâm lao động, sản xuất".

Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2022
Anh Nguyễn Hải Đăng, công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, năm 2022, toàn thành phố đã có trên 56.500 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở; 1.655 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân Bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6,7 chiếm tỷ lệ trên 35%. Một số CNLĐ đạt các giải cao tại Hội thi tay nghề toàn quốc, ngành và địa phương.

Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, thành phố Hà Nội luôn là địa phương dẫn đầu toàn quốc về số người tham gia, với 33.766 sáng kiến được cập nhật đến ngày 16/5/2022.

"Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022. Đây chính là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho Tháng công nhân năm 2022 và dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật của người", ông Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Để phong trào thi lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ chính trị (Khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, hướng phong trào thi đua vào khắc phục tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô. Từ đó xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2022

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Chủ tịch LĐLĐ tthành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao khen thưởng cho các "Công nhân giỏi Thủ đô"

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương và chúc mừng thành tích của 100 công nhân tiêu biểu có mặt tại buổi lễ. Đồng chí mong các anh chị em công nhân giỏi tiếp tục học tập nâng cao trình độ, nhất là trong bối cảnh nền công nghiệp lần thứ tư đang hiện hữu; Đồng thời tiếp tục lan toả, truyền cảm hứng từ thành công của mình đến đồng nghiệp, người thân.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mong muốn các công nhân được tuyên dương không chỉ là công nhân giỏi mà còn là những đoàn viên xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Đồng thời, đồng chí đề nghị LĐLĐ thành phố tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”, nhân rộng điển hình tiên tiến để đạt kết quả cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Công đoàn.

Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2022
Các đại biểu trao chứng nhận danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" cho 100 công nhân tiêu biểu
Ánh Dương
Phiên bản di động