Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 giỏi kiến thức vững kỹ năng

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2022 sẽ diễn ra vào ngày 21/12. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với tuổi trẻ nhà trường nhằm đề ra mục tiêu, phương hướng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển.
Hoa ban nở sớm khoe sắc giữa trời Đông Hà Nội Hà Nội ô nhiễm nặng: Việc đầu tiên cần làm là hoàn thiện hệ thống quan trắc Hà Nội: Nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học

Học tập và làm theo Bác

Theo anh Phạm Văn Giềng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội 2, với gần 6000 đoàn viên có trình độ học vấn, bản lĩnh chính trị, năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn của nhà trường ngày càng phát triển và có vị thế. Hiện, Đoàn trường có 13 Liên chi đoàn sinh viên, 13 Chi đoàn cán bộ; 8 câu lạc bộ, đội trực thuộc và 32 câu lạc bộ cấp khoa. Đa phần cán bộ, đoàn viên có năng lực, nhiệt huyết, trách nhiệm, thường xuyên được tập huấn kĩ năng, nghiệp vụ công tác.

tuoi tre truong dai hoc su pham ha noi 2 gioi kien thuc vung ky nang
Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tặng trồng cây lưu niệm trong chương trình tình nguyện tại Hòa Bình.

Nhiệm kỳ 2017 – 2019 đánh dấu bước trưởng thành của tuổi trẻ nhà trường trên mọi mặt công tác. Trong đó, Đoàn trường là điểm sáng về việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo lời Bác. Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thu hút hơn 60.000 lượt đoàn viên tham gia (là đơn vị đứng đầu toàn quốc về số lượt đoàn viên tham gia năm 2017); năm 2019 có 4808 đoàn viên thi, đạt 95%. Năm 2019, trong cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2 đứng thứ hai toàn quốc về số thí sinh thi bảng cá nhân và là nòng cốt của đội tuyển Thành đoàn Hà Nội, đạt giải Ba toàn quốc ở bảng đội tuyển.

Đoàn trường vận động đoàn viên chú trọng những hành động và việc làm cụ thể, thường xuyên rèn luyện, thực hành các thói quen tốt, tập trung vào các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm; phát hiện, tuyên dương, phát huy các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của đơn vị.

Phong trào học tập được triển khai liên tục, gắn liền với nhiệm vụ chung của nhà trường. Bên cạnh cố vấn học tập, các Liên chi đoàn hình thành nhiều tổ tư vấn giúp sinh viên đăng ký môn học, tìm tài liệu, ôn thi, làm bài.... Mặt khác, Đoàn trường tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, sinh viên thành lập các không gian sách, tạp chí, giáo trình; tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh viên dành ½ thời gian để đánh giá tình hình học tập trong tháng. Các liên chi đoàn tổ chức các cuộc thi thiên về kiến thức; mở thêm các câu lạc bộ học thuật. Kết quả, gần 43% sinh viên đạt học lực giỏi, xuất sắc.

Đoàn trường còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về học bổng. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, có 2674 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập từ nguồn ngân sách Nhà nước; hơn 200 triệu tiền học bổng ngoài nguồn ngân sách.

Tình nguyện vì cộng đồng

Không chỉ học tập tốt, đoàn viên, sinh viên trong trường còn xung kích tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Công tác hiến máu tình nguyện được triển khai đều đặn, hiệu quả hàng năm. Nhà trường tổ chức mỗi năm 2 đợt hiến máu vào tháng 4 và tháng 10, năm 2017 - 2018 đạt 1432 đơn vị, năm 2018 – 2019, 1163 đơn vị.

tuoi tre truong dai hoc su pham ha noi 2 gioi kien thuc vung ky nang
Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tặng quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Mùa đông ấm tại Uông Bí (Quảng Ninh).

Chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai với sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên mỗi đợt thi, tại các huyện Đông Anh, Sóc Sơn (Hà Nội) và thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Hàng năm, Đoàn trường đã vận động hỗ trợ 1000 suất cơm và 1500 suất sữa tặng thí sinh; 100% thí sinh gia đình chính sách và người nhà có nhu cầu được ở ký túc xá miễn phí.

Chương trình Mùa đông ấm được tổ chức hàng năm cũng thu hút đông đảo sinh viên tham gia hỗ trợ học sinh và nhân dân vùng khó khăn như: trường Tiểu học Tú Lệ (Văn Chấn, Yên Bái); xã Ngổ Luông (Tân Lạc, Hòa Bình), Hải Sơn & Bắc Sơn, Móng Cái, Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn thường xuyên ủng hộ các đơn vị kết nghĩa, góp phần xây dựng sân chơi thiếu nhi.

Đoàn viên, sinh viên trong trường đã thực hiện nhiều hoạt động: chiếu phim, bán giấy vụn, chai nhựa, áo cờ đỏ sao vàng ... để lập quỹ ủng hộ người nghèo, hỗ trợ gia đình chính sách, biên giới, hải đảo. Đoàn trường ủng hộ 70 triệu cho chương trình Hành trình tri ân; vận động được hơn 13 triệu tặng quỹ Vì Trường Sa thân yêu…

Tuổi trẻ nhà trường cũng thể hiện tài năng đa dạng trên mọi lĩnh vực, từ các cuộc thi nhan sắc, cho đến âm nhạc, thể thao, tiếng Anh đều đạt các giải cao. Ngoài các hoạt động cấp trường, các hoạt động Đoàn cấp khoa cũng diễn ra rất sôi nổi... tạo môi trường lành mạnh để sinh viên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Vì thế, nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu cơ bản do Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ XVIII đề ra và đáp ứng được mục tiêu tăng cường sức mạnh hệ thống của tổ chức Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2. Vai trò của tuổi trẻ thông qua các phong trào, đặc biệt là “Thanh niên tình nguyện" đã được khẳng định. Đoàn trường đã có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2019, Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba về những đóng góp cho ngành Giáo dục và Đào tạo cũng như quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

“Dù ở xa trung tâm và gặp nhiều khó khăn nhưng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường luôn được Thành đoàn Hà Nội đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu thành phố. Đó là động lực để toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong trường nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, góp phần vào công tác giáo dục cũng như xây dựng Thủ đô giàu mạnh” – anh Phạm Văn Giềng, Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cho biết.

https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-2-gioi-kien-thuc-vung-ky-nang-d2077118.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động