Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện phục vụ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh

Trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, ngày 3/5, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoat động thiết thực phục vụ lễ Quốc tang.
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hoa tưởng nhớ lãnh tụ V.I Lenin

Theo đó, hơn 200 đoàn viên, thanh niên địa bàn dân cư và sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng có mặt ở khu vực Nhà tang lễ Quốc gia và các tuyến đường xung quanh, tham gia phục vụ, hướng dẫn nhân dân vào viếng lễ tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

tuoi tre thu do tinh nguyen phuc vu quoc tang nguyen chu tich nuoc dai tuong le duc anh
Phục vụ nước uống cho nhân dân khi chờ vào viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Thanh niên tình nguyện cũng phối hợp với các sở, ngành, các đơn vị chức năng, tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, hỗ trợ các đoàn đại biểu và nhân dân trong thời gian diễn ra Quốc tang.

Đặc biệt, thanh niên tình nguyện tập trung ở các vị trí như: Nhà tang lễ, nhà riêng, sân bay Nôi Bài để hướng dẫn, phục vụ nhân dân. Nhiều thùng nước uống, mũ... được chuẩn bị sẵn để phát cho người dân trong lúc chờ vào viếng nguyên Chủ tịch nước.

tuoi tre thu do tinh nguyen phuc vu quoc tang nguyen chu tich nuoc dai tuong le duc anh

Bạn Nguyễn Lê Ngân, đoàn viên quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ trong việc tri ân thế hệ cha anh đi trước nói chung, nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh nói riêng. Vì vậy, đoàn viên, thanh niên ai cũng nỗ lực để hoàn thành tốt các phần việc được giao”.

Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một người cộng sản luôn khiêm tốn, giản dị; vị tướng, nhà quân sự gan dạ, tài ba, luôn sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ông cũng là nhà lãnh đạo tài năng, có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

tuoi tre thu do tinh nguyen phuc vu quoc tang nguyen chu tich nuoc dai tuong le duc anh
Tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng và công tác, Đại tướng Lê Đức Anh đã trải qua nhiều cương vị quan trọng trong nhiều thời kỳ cách mạng của dân tộc, từ giai đoạn tiền khởi nghĩa đến Cách mạng Tháng Tám, kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau thống nhất. Dù trên cương vị nào, ông cũng luôn nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

NGUYỄN DŨNG
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động