Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Hưởng ứng tháng Thanh niên, tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần làm dày thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tự hào chiến sĩ Quân đội Nhân dân.
300 thanh niên tham gia tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt, sử dụng ứng dụng VneID Nữ Bí thư Đoàn và sáng kiến góp phần xóa đói giảm nghèo ở xã miền núi

Đã trở thành truyền thống, tháng Ba là tháng của Thanh niên, tháng của mùa Xuân, cũng là tháng của tuổi trẻ. Cứ mỗi dịp này, trên khắp mọi miền của Tổ quốc, sắc xanh của màu áo thanh niên như “phủ kín” muôn nơi, với mỗi điểm đến, các bạn đoàn viên, thanh niên lại có thêm nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ.

Hòa trong không khí tươi vui đó, tuổi trẻ Quân đội nói chung và tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) nói riêng cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần làm dày thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tự hào chiến sĩ Quân đội Nhân dân.

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Đoàn cơ sở 285 tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Thanh niên Bộ Tư lệnh Lăng rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới” giai đoạn 2022 – 2027

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị, Ban chấp hành Đoàn cơ sở 285 đã xây dựng khẩu khiệu hành động trong tháng Thanh niên là: “Khát vọng đẹp, hoài bão lớn, trách nhiệm cao” để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Cùng với khẩu hiệu hành động, Ban chấp hành Đoàn cơ sở 285 đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hay, đem lại hiệu quả tích cực như: Tổ đón tiếp; Ca gác kiểu mẫu, đôi bạn cùng tiến… Để duy trì các mô hình này, đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở 285 đã xung kích, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị.

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Tiết mục văn nghệ của các đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở 285

Trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, các đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở 285 luôn bám sát nhiệm vụ, xử lý linh hoạt, hiệu quả các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thông qua các buổi huấn luyện, các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị được nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, tư thế, tác phong, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bên cạnh việc xung kích thực hiện nhiệm vụ, Đoàn cơ sở 285 còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ đoàn viên, thanh niên như: Hoạt động sinh nhật đồng đội; Chương trình giao lưu thể thao với Đoàn thanh niên Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tây 1; Xây dựng vườn hoa Thanh niên, góp phần tôn tạo cảnh quan môi trường Khu Di tích K9…

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Đoàn cơ sở 285 tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ đoàn viên, thanh niên

Binh nhì Nguyễn Quang Hà quê ở Đông Tân, Đông Hưng, Thái Bình là một trong số các đoàn viên có sinh nhật trong tháng 3 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật tập thể đông vui như thế này, tôi thực sự xúc động và hạnh phúc trước những tình cảm của đơn vị, của đồng chí, đồng đội đã dành cho tôi. Nơi đây giống như ngôi nhà thứ 2 của mình. Tôi hứa sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện và học tập thật tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trở thành niềm tự hào của gia đình và người thân”.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa nêu trên, tối 23/3 Đoàn cơ sở 285 đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Thanh niên Bộ Tư lệnh Lăng rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới” giai đoạn 2022 – 2027 và liên hoan văn hóa, văn nghệ cùng các Đoàn thanh niên thuộc các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng hai đơn vị

Với 11 tiết mục ca, múa, hoạt cảnh được chuẩn bị, dàn dựng công phu ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu đã thể hiện truyền thống đoàn kết của Quân đội và của dân tộc. Các tiết mục đã tạo ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, tạo không khí sôi nổi, vui vẻ, gần gũi, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Hưởng ứng các hoạt động của tháng Thanh niên, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn cơ sở đã chung tay tôn tạo cảnh quan môi trường Khu Di tích, xây dựng vườn hoa Thanh niên, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị “sáng, xanh, sạch, đẹp”, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn ban đầu của đồng bào và khách Quốc tế đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích K9.

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở 285 giao lưu thể thao với Đoàn thanh niên Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tây 1

Là tổ chức Đoàn trong đơn vị lực lượng vũ trang, Đoàn cơ sở 285 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng các hoạt động Đoàn cấp trên phát động đi đôi với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Thượng tá Nguyễn Văn Tuyến, Trưởng Ban Chính trị Đoàn 285 cho biết: Thời điểm tháng Ba, đơn vị có hơn 70% cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên. Đây đều là lực lượng nòng cốt, xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Qua thực tiễn công tác, đa số phần việc khó, đòi hỏi sự năng động, đổi mới đều do đoàn viên đảm nhiệm như, đón tiếp đồng bào, khách quốc tế đến dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ đón tiếp, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Đoàn cơ sở 285 luôn xung kích vào nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xử trí tốt các tình huống có thể xảy ra bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối khu K9.

Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
Các đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở 285 chăm sóc vườn hoa thanh niên

Với những hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285 đã góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), đồng thời qua đó cũng bồi dưỡng, giáo dục và tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành hơn.

Đoàn Văn Đông
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động