Tước giấy phép, phạt hơn 170 triệu đồng với Phòng khám Đa khoa Quốc tế TP.HCM

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Quốc tế vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.
TPHCM: Hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại phòng khám đa khoa Hồng Cường? Phòng khám Đa khoa Thăng Long bị xử phạt sau phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật Phòng khám Đa khoa Thăng Long có dấu hiệu “vẽ bệnh” cho người khoẻ mạnh?

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đóng cửa Phòng khám Đa khoa Quốc tế vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Phòng khám Đa khoa Quốc tế vi phạm khi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Tổng số tiền phòng khám phải đóng phạt là 170,7 triệu đồng. Ngoài ra, UBND TP HCM cũng tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Quốc tế trong thời hạn 4,5 tháng.

Được biết, ông Đinh Khắc Hiếu (47 tuổi, chuyên khoa Nội Tổng hợp) là người đứng tên chuyên môn của Phòng khám Đa khoa Quốc tế. Giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Quốc tế được Sở Y tế TP HCM cấp ngày 30/11/2012. Theo danh sách đăng ký, phòng khám này có 25 nhân sự, trong số này có bác sĩ Xu Xin Hua quốc tịch Trung Quốc được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại.

Tước giấy phép, phạt hơn 170 triệu đồng với Phòng khám Đa khoa Quốc tế TP.HCM

Dù nhiều sai phạm bị “vạch trần” nhưng trên fanpage các thông tin giới thiệu về Phòng khám Đa khoa Quốc tế vẫn tồn tại như “rót mật vào tai” người bệnh rằng: Phòng khám hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế được Sở Y tế cấp phép và phát triển ổn định trong nhiều năm qua.

Được biết, trước khi bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động, Phòng khám Đa khoa Quốc tế từng bị nhiều bệnh nhân tố cáo về hành vi “chặt chém”, vẽ bệnh móc túi, phá thai không an toàn.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động