Tưng bừng Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa

Sáng nay (9/6), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức  Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì buổi lễ ra quân này.
Hà Nội ra quân chống rác thải nhựa

Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban ngành Trung ương; một số tỉnh, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các Tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ... và sự tham gia của người dân, các nhân vật nổi tiếng.

tung bung le ra quan phong trao chong rac thai nhua
Dù ở ngoại thành, đoàn viên thanh niên cũng đã có mặt khu vực Bờ Hồ từ rât sớm.

Buổi lễ sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm vận động người tiêu dùng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.

tung bung le ra quan phong trao chong rac thai nhua
Tuổi trẻ quận

Từ 6 giờ sáng, các bạn trẻ đã có mặt rất đông ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Bạn Lê Kim Ngân chia sẻ: “Rác thải nhựa đang là vấn đề báo động của Việt Nam cũng như toàn cầu. Giảm thiểu rác thải nhựa là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, phong trào này cần sự chung tay của cả cộng đồng”.

tung bung le ra quan phong trao chong rac thai nhua
Áo xanh quận Tây Hồ quyết tâm Nói không với rác thải nhựa

Đến với chương trình từ rất sớm, mang theo nhiều nhiệt huyết, bạn Nguyễn Tôn Trọng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Đây là hoạt động vô cùng thiết thực bởi muốn thay đổi thói quen sử dụng túi nilon của người dân nên bắt đầu bằng việc tuyên truyền. Tuyên truyền sâu rộng sẽ giúp nhiều người hiểu và cùng chung tay thực hiện phong trào. Bản thân mình cũng là người hưởng ứng tích cực với hành động đầu tiên là hạn chế sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần”.

tung bung le ra quan phong trao chong rac thai nhua
Bạn trẻ Thủ đô vì Hà Nội xanh sạch đẹp - Điểm đến của mọi du khách
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động