Từ mai (16/3), phải đeo khẩu trang nơi công cộng phòng dịch Covid-19

Đó là một trong những biện pháp sẽ được thực hiện quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch này.
Thanh Hóa tạm dừng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 Số ca Covid-19 cao kỷ lục - châu Âu đang tê liệt, Mỹ vội vã hành động Hoãn chặng đua F1 Hà Nội vì dịch Covid-19
tu mai 163 phai deo khau trang noi cong cong phong dich covid 19
Ảnh minh họa (nguồn IT)

Theo đó, từ ngày mai (16/3), tất cả người dân, du khách sẽ phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...).

Thực hiện chỉ đạo này, các Bộ: Công Thương, Y tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo ngành hàng không, các hãng hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Đến 16h00 ngày 15/3, có thêm 4 người nhiễm mới, số ca mắc ở Việt Nam tăng lên 53. Hiện cả nước đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, một trong những biện pháp hiệu quả là nâng cao ý thức phòng dịch của mỗi người dân.
Hoài An
Phiên bản di động