TT.Huế: Khởi tố vợ cán bộ Công an tỉnh về tội lừa đảo

Sau khi mượn hàng chục tỷ đồng của nhiều người, Ý đã bỏ trốn khỏi địa phương.  Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc truy tìm người phụ nữ lừa đảo này.    
Bán công sản trái quy định nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế bị kỷ luật cảnh cáo Thừa Thiên Huế: Thu hồi Dự án Nhà ở sinh viên, doanh nghiệp "tố" bị “ép” Thừa Thiên Huế: Dân “tố” cựu Chủ tịch xã trục lợi đất đai Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả điều chỉnh mức thu phí qua trạm Bắc Hải Vân Dư luận trái chiều khi trùng tu bờ kè Hộ Thành Hào kinh thành Huế
tthue khoi to vo can bo cong an tinh ve toi lua dao

Đối tượng lừa đảo Trần Thị Như Ý

Ngày 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Như Ý (SN 1985, ngụ thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, lợi dụng chồng công tác tại Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; bằng thủ đoạn vờ huy động vốn làm đại lý độc quyền của nhiều mặt hàng và được chiết khấu % rất cao nên Ý đã mượn tiền của rất nhiều người cả tin tại Huế và Hà Nội.

Ý đã vay mượn của nhiều người với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Ý đã bỏ trốn khỏi địa phương từ giữa năm 2019.

Chị T.T.M.M (trú phường Trường An, thành phố Huế) cho biết, từ tháng 2 đến cuối tháng 6/2019, chị Trần Thị Như Ý hứa trả lãi suất theo tỷ lệ vay 1 tỷ đồng được nhận lãi 70 triệu đồng/tháng, nên chị M dùng tiền của mình và vay mượn thêm người thân cho chị Ý mượn 14,3 tỷ đồng.

“Tôi tin tưởng Ý tốt với mình, hơn nữa Ý còn có chồng là cán bộ công an nên tôi mới dồn tiền đưa cho chị ấy”, chị M chia sẻ.

Sau một thời gian xác minh truy tìm, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện nơi Ý lẩn trốn và bắt giữ.

Qua lấy lời khai của Ý và thu thập các chứng cứ liên quan, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý.

Hiện vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra mở rộng.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động