Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam

Những ngày này, dọc dải đất miền Trung, cùng với dòng người về thăm, viếng tại những “địa chỉ đỏ”, các đoàn viên, thanh niên cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ và thế hệ cha ông.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

Tại tỉnh Hà Tĩnh, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, dâng hơn 7.543 đóa hoa sen lên các phần mộ liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính tri ân.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phối hợp với địa phương, đơn vị tổ chức lễ thắp nến tri ân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai tốt “Ngày cao điểm tri ân lực lượng Thanh niên xung phong”, tổ chức nấu 95 “Bữa cơm nghĩa tình” tại các gia đình cựu TNXP neo đơn, triển khai 78 buổi sinh hoạt Đoàn truyền thống với chủ điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội, giao lưu văn hoá, văn nghệ… với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên thanh niên.

Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Hoàng Cẩm Thạch cùng đoàn viên, thanh niên dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Các chương trình hành hương về “địa chỉ đỏ”, di tích lịch sử, chỉnh trang, cải tạo các khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tri ân các cựu TNXP và gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được đoàn viên thanh niên trong tỉnh thực hiện thường xuyên trong dịp này.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Hoàng Cẩm Thạch, việc thực hiện các hoạt động tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, TNXP và người có công với cách mạng là nét đẹp truyền thống quý báu của tuổi trẻ Việt Nam; đồng thời, các hoạt động này cũng giúp giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, trở thành nền tảng để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tại huyện Anh Sơn (Nghệ An), để chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), những ngày này, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện tích cực tham gia tu sửa, dọn vệ sinh tất cả các khu vực trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Đoàn viên thanh niên huyện Anh Sơn tổ chức các chương trình “Bữa cơm tri ân” và dọn dẹp vệ sinh tại các khuôn viên Đài tưởng niệm liệt sĩ.

Bí thư Huyện đoàn Anh Sơn Nguyễn Thị Hương Liên cho biết, với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ toàn huyện tích cực tổ chức nhiều hoạt động, công trình phần việc ý nghĩa.

42 cơ sở đoàn toàn huyện cũng tổ chức các chương trình “Bữa cơm tri ân”, khám, phát thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và có công với cách mạng, dọn vệ sinh tại các khuôn viên Đài tưởng niệm liệt sĩ.

Còn tại Quảng Trị, toàn tỉnh có 150 đội hình tình nguyện với sự tham gia của gần 13.000 đoàn viên, thanh niên triển khai nhiều phần việc ý nghĩa như: Tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm sóc, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng, người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và dọn dẹp các nghĩa trang

Bên cạnh đó, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh cũng tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh, cắt cỏ, thắp nến, dâng hương, hoa… để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Những hoạt động đó đã phát huy tinh thần, trách nhiệm của người trẻ trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Trung Đức
Phiên bản di động