Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

Nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng tình cảm, sự quan tâm dành cho quê hương sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Anh Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, bày tỏ, thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thế hệ trẻ xã Đông Hội luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức, gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp, không ngừng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhắn gửi: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (Ảnh tư liệu)

Quê hương Đông Hội, Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam từ nay vắng bóng người con ưu tú nhưng hình ảnh về một Tổng Bí thư sống giản dị, gần gũi, khiêm tốn, chân thành và mẫu mực sẽ luôn sống mãi với Nhân dân.

Khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng (Bí thư Quận đoàn Ba Đình, Hà Nội) thường sử dụng danh xưng là “Bác Trọng”. Bởi Tổng Bí thư có phong cách sống giản dị, gần gũi với Nhân dân, khiến những người dù không cùng dòng họ, huyết thống cũng yêu quý và coi như bậc tiền bối trong nhà.

Chị Phượng may mắn có cơ hội được tham gia cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị nhớ mãi ấn tượng khi lần đầu tiên Tổng Bí thư bước vào hội trường, không ai bảo ai, tất cả đều đứng dậy vỗ tay và hướng về phía Tổng Bí thư. “Tôi cứ tưởng bác sẽ trang nghiêm bước đến vị trí ngồi của mình nhưng không, bác nở nụ cười hiền từ, chào hỏi thân thuộc và bắt tay rất tình cảm với các cử tri”, chị Phượng kể.

“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Trong suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình yêu và niềm tin lớn cho người dân Hà Nội, trong đó có thanh thiếu niên Thủ đô nhiều năm qua, là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, người trẻ Thủ đô nỗ lực vươn lên, làm gương cho cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, thanh niên Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, thanh niên Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Anh Đỗ Đình Hùng (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo anh Hùng, Tổng Bí thư là ngôi sao, ngọn lửa về tri thức, lý luận. Ông luôn chú ý nghiên cứu những vấn đề mới về lý luận của thế giới; các vấn đề mới do thực tiễn đặt ra; kinh nghiệm của các nước tiên tiến; của cuộc cách mạng về khoa học công nghệ...; từ đó từng bước bổ sung, hoàn thiện lý luận, xây dựng một hệ thống lý luận của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới: Xây dựng và bảo vệ đất nước, mở cửa hội nhập, là bạn, là đối tác tin cậy của các nước, có vị thế quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Anh Hùng có đọc một số tác phẩm về văn hoá, chính trị của Tổng Bí thư và nhận thấy những cuốn sách, tác phẩm ấy có sức cảm hóa, lan tỏa sâu rộng, định hướng nhận thức, dẫn dắt hành động đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước.

“Tôi luôn ghi nhớ lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhắn gửi và được báo chí, truyền thông truyền thông điệp: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất! Tôi sẽ cố gắng soi sửa mình để giữ gìn danh dự của bản thân, noi theo lời Tổng Bí thư đã từng căn dặn", anh Đỗ Đình Hùng bày tỏ.

Lê Dung
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động