Truyền thông lưu động tại cộng đồng về "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm"

Huyện Thạch Thất đã tổ chức truyền thông lưu động tại cộng đồng về các hoạt động liên quan đến Tháng hành động vì An toàn thực phẩm trên địa bàn.
Nông sản, thực phẩm an toàn tiếp cận thị trường Thủ đô Kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường học

Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới".

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; quảng bá sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn; Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Đồng thời, TTYT huyện Thạch Thất phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn thực phẩm tại TTYT, các trạm y tế xã, thị trấn và khu vực công cộng, địa bàn dân cư sinh sống; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh các xã, thị trấn; Tổ chức truyền thông lồng ghép nói chuyện phổ biến, hướng dẫn tại các cuộc họp, hội nghị…

Truyền thông lưu động tại cộng đồng về
Truyền thông lưu động tại cộng đồng về "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm" trên địa bàn huyện Thạch Thất

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân trong việc sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn góp phần thực hiện hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, xử lý các vi phạm về quảng cáo thực phẩm cũng được đẩy mạnh; Nêu cao vai trò chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Lực lượng chức năng giải quyết kịp thời các sự cố mất an toàn thực phẩm, củng cố niềm tin của người dân; Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Các hoạt động triển khai hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn thực phẩm sẽ diễn ra từ ngày 15/4 -15/5 tại tất cả 23 xã, thị trấn trên địa bàn.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động